Mỗi ngày có hàng ngàn du khách về đền Quả sơn dâng hương.

Nhân dịp đón xuân Ất Mùi, tại đền Quả sơn, xã Bồi sơn, huyện Đô Lương hàng ngàn du khách thập phương đền dâng hoa, dâng hương.

%image_alt%
các du khách đến dâng hoa, dâng hương tại đền Quả Sơn

Đền Quả sơn thờ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang con trai thứ 8 của vua Lý Công Uẩn cùng 2 hoàng tử Đông Chinh Vương và Dực Thánh Vương. Uy Minh Vương là người có công khai dân lập ấp, giữ yên bờ cõi, đánh giặc ngoại xâm, giúp nhân dân phát triển kinh tế vung đất Nghệ An và Hà tĩnh. Đền Quả sơn được xây dựng năm 1058. Đây là ngôi đền linh thiêng được Nhân dân quanh năm hương khói để bày tở lòng biết ơn sâu sắc tới Uy Minh vương Lý Nhật quang và 2 vị Hoàng tử người có công với dân với nước.

%image_alt%
Mỗi ngày có hàng ngàn lượt du khách thập phương đến dâng hương tại đền Quả Sơn

Đặc biệt vào dịp lễ tết rất đông nhân dân và du khách khắp mọi miền đất nước về dâng hương và du xuân. Đền thờ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang trước đây được xây dựng 7 tòa, 42 gian là ngôi đền cổ kính và linh thiêng. Đền là di tích lịch sử quốc gia. Hiện nay trong đền còn lưu giữ hàng ngàn cổ vật quý và nhiều binh khí từ hàng ngàn năm nay. Hàng năm từ ngày 18 đến 20 tháng giêng, huyện Đô Lương tổ chức lễ hội đền Quả Sơn. Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động như lễ rước thủy, rước bộ lên chùa Bà Bụt làm lễ tạ ơn, lê hội đua thuyền ngày trước cửa đền và nhiều trò chơi dân gian.

Đền quả sơn trong những ngày đầu xuân thực sự là điểm đến tâm linh hấp dẫn đầu xuân không những của nhân dân Đô Lương mà còn điểm đến của du khách trong cả nước để dâng hương và cầu cho một năm làm ăn gặp nhiều may mắn.

Hữu Hoàn

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt