Đô Lương tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày phòng chống HIV/AIDS.

Sáng ngày 1/12/2014, các xã thị và các trường học trên địa bàn huyện Đô Lương đã tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày phòng chống HIV/AIDS.

Căn bệnh HIV/AIDS là căn bệnh nguy hiểm và đang có nguy cơ lây lan nhanh. Ở địa bàn Đô Lương, tính đến tháng 11/2014 đã có 399 người bị nhiễm HIV, 250 người bị AIDS. Trong đó có 167 người đã chết, nhiều gia đình đã có 2 – 3 người nhiễm HIV/AIDS và đã bị chết, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội. Hiện nay, căn bệnh HIV/AIDS vẫn còn nguy cơ lây lan rất nhiều người, chủ yếu là thanh niên. Nguyên nhân chủ yếu là do tiêm chích ma túy và quan hệ tình dục.

%image_alt%

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và các ban ngành của huyện Đô Lương cũng như các xã thị đã triển khai và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống HIV/AIDS như: Tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên hệ thống thông tin đại chúng, kẻ vẽ Pano, appic, phát tờ rơi, khám và điều trị và tư vấn cách phòng chống HIV/ AIDS nhằm nâng cao nhận thức cũng như tạo điều kiện cho mọi người được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc; hỗ trợ điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV. Thông qua lễ mít tinh nhằm giúp cho mọi người hiểu được mối đe dọa của căn bệnh thế kỷ, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc và đời sống gia đình cũng như trật tự an toàn xã hội.

%image_alt%

Tại buổi lễ, Ủy ban phòng chống HIV/AIDS đã kêu gọi mọi người không kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV/AIDS. Đây là biện pháp tốt để phòng chống HIV/AIDS và đảm bảo quyền của mỗi con người. Hiện nay, căn bệnh này chưa có vacxin để phòng chống. Chính vì vậy, mọi người cần phải quan tâm đến công tác phòng chống các tệ nạn ma túy, mại dâm để hạn chế đến mức thấp nhất

Hữu Hoàn
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt