Pakistan giải cứu con tin bị phiến quân bắt giữ

Lực lượng đặc nhiệm Pakistan chiếm giữ các vị trí trước Tổng hành dinh quân đội tại Rawalpindi ngày 11/10. (Ảnh: Daylife)

Quân đội Pakistan cho biết lực lượng đặc nhiệm nước này đã giải cứu 22 con tin bị phiến quân bắt giữ trong vụ tấn công Tổng hành dinh quân đội tại thành phố Rawalpindi một ngày trước đó.

Phát ngôn viên quân đội, Tướng Athar Abbas cho biết rạng sáng 11/10, lính đặc nhiệm đã mở cuộc tấn công vào một tòa nhà gần Tổng hành dinh quân đội, nơi các tay súng giam giữ con tin.

Hầu hết các con tin đã được giải cứu, tuy nhiên có 3 con tin thiệt mạng. Bốn tay súng phiến quân bị tiêu diệt trong cuộc tấn công này.

Sáng 10/10, các tay súng mặc quân phục cải trang binh sĩ tấn công vào Tổng hành dinh quân đội Pakistan ở Rawalpindi, gần thủ đô Islamabad, làm ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó có 8 binh sỹ và 4 kẻ tấn công đồng thời bắt giữ một số binh sĩ và dân thường làm con tin.

Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công. Ông đã có cuộc gặp với Tổng thống Asif Ali Zardari và tư lệnh quân đội Pakistan để thảo luận về tình hình an ninh.

Theo các phương tiện thông tin đại chúng Pakistan, Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên. Trong hai năm qua lực lượng Taliban ở Pakistan có liên hệ với mạng lưới khủng bố al Qaeda đã thực hiện nhiều vụ tấn công chủ yếu nhằm vào các cơ quan chính phủ và lực lượng an ninh.

Ngày 9/10 cũng đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết tại một khu buôn bán sầm uất ở thành phố Peshawa, thủ phủ tỉnh Biên giới Tây Bắc của Pakistan. Giới chức cảnh sát cho biết an ninh đã được tăng cường nghiêm ngặt ở thủ đô Islamabad để ngăn chặn các vụ tấn công tương tự xảy ra./.

Theo TTXVN
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt