Tạm đình chỉ công tác Cục phó ký giải thưởng cho Vedan

Liên quan đến việc trao Công ty Vedan được vinh danh “Sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng”, ngày 27/10, Bộ Y tế đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng Thủy Tiến, Cục phó Cục an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
Theo đó, việc đình chỉ công tác này là nhằm xác minh việc ông Hoàng Thuỷ Tiến – người giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng giải thưởng đã ký vào 3 mẫu chứng nhận nhận giải thưởng “Sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng 2009” trao cho Vedan.

 

Ba giấy chứng nhận giải thưởng được cấp cho Vedan (Ảnh: Thanh Niên)
 
Việc Công ty Vedan xả nước thải gây ô nhiễm trầm trọng sông Thị Vải chưa được khắc phục triệt để nhưng lại được trao giải thưởng “Sản phẩm an toàn vì sức khoẻ cộng đồng” khiến nhiều người bất bình.
 

Được biết, giải thưởng này do cơ quan đại diện Bộ KH-CN tại TPHCM phối hợp với Trung tâm Tư vấn Phát triển Thương hiệu và Chất lượng TPHCM (Natusi) trao tặng. Doanh nghiệp muốn tham gia phải ký hợp đồng, hỗ trợ tổng cộng 30 triệu đồng để “phục vụ công tác tổ chức, xét tặng, truyền thông và lễ tuyên dương giải thưởng”.

 

Sau khi dư luận lên tiếng phản đối việc trao giải này, dù cả Vụ trưởng, Trưởng đại diện Bộ KH-CN tại TPHCM và bà Giám đốc Natusi đều không thừa nhận việc trao giải cho Vedan nhưng chính doanh nghiệp này lại “trưng” ra được 3 Giấy chứng nhận của Ban tổ chức tặng giải thưởng cho 3 sản phẩm của Vedan.

Hồng Hải/Dantri

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt