Đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội Đền Quả Sơn và các Trường học nằm trong lộ trình xây dựng trường tái đạt chuẩn Quốc gia

Sáng ngày 1/2, đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội Đền Quả Sơn và các Trường học nằm trong lộ trình xây dựng trường tái đạt chuẩn Quốc gia. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện và các phòng, ban liên quan.

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội đền Quả Sơn.

Qua kiểm tra tại Đền Quả Sơn, cơ bản công tác chuẩn bị cho lễ hội diễn ra chu đáo. Các sản phẩm OCOP của địa phương cũng được trưng bày tại Đền. Mỗi ngày, Đền Quả Sơn có hàng nghìn lượt người đến vãn cảnh và dâng hương nhưng mọi hoạt động đều diễn ra nghiêm túc, không có dấu hiệu xảy ra tình trạng biến tướng. Công tác an ninh, trật tự tại Đền được đảm bảo.

Đoàn cũng đã đi kiểm tra Dự án đường ven sông Lam từ xã Bồi Sơn lên chùa Bà Bụt với tổng mức đầu tư 14,5 tỷ đồng. Đây là tuyến đường được xây dựng nhằm phục vụ nhân dân đi lại và cho lễ hội Đền Quả Sơn. Đến nay, công trình đang được khẩn trương xây dựng và đã hoàn thành 80%, chuẩn bị cho lễ hội vào ngày 20 tháng Giêng sắp tới. Đồng chí Hoàng Văn Hiệp yêu cầu đơn vị thi công cần huy động lực lượng, máy móc khẩn trương hoàn thành tiến độ dự án phục vụ cho lễ hội sắp diễn ra.

Đoàn kiểm tra tiến độ tuyến đường ven sông Lam.

Tiếp đó, đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã kiểm tra tại Trường tiểu học Ngọc Sơn.  Trường hiện có 9 lớp học với hơn 200 học sinh đang theo học. Để đảm bảo diện tích và cơ sở vật chất theo quy chuẩn, trường tiểu học Ngọc Sơn cần có sự đầu tư xây dựng mới phục vụ nhu cầu dạy và học. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu chính quyền xã cần chú trọng xây dựng cơ sở vật chất, kiểm tra lại quy hoạch để tham mưu xây dựng trường đạt chuẩn. Riêng trường học cần tăng cường cải tạo khuôn viên theo hướng xanh – sạch – đẹp. Cùng ngày, Đoàn đã kiểm tra tại Trường tiểu học Lam Sơn. Tại đây, khuôn viên, diện tích trường cơ bản đạt chuẩn theo quy định. Nhưng cần đầu tư xây dựng nhà đa chức năng để đảm bảo theo quy định.

Đoàn làm việc với Trường tiểu học Ngọc Sơn. Ảnh: Thúy Hằng

Qua kiểm tra, đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo cần có sự chỉ đạo trong công tác đảm bảo môi trường xanh – sạch – đẹp tại các trường học. Tăng cường trồng các cây xanh, cây có bóng mát, cây cảnh để đảm bảo môi trường, trường học thân thiện. Các trường học cần có sự đầu tư xây dựng các vườn rau sạch để đảm bảo bữa ăn cho học sinh.

Thúy Hằng

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt