Đề thi môn Văn vừa sức với thí sinh Đô Lương

Sáng ngày 7/6, trên địa bàn huyện Đô Lương, các thí sinh đã bước vào thi bộ môn Văn với tâm lý tốt. Ngay từ 6 giờ 30 phút nhiều học sinh đã có mặt trước cổng trường. Đội thanh niên tình nguyện và lực lượng Công an tình nguyện cũng đã có mặt trước đó để sẵn sàng giúp đỡ các thí sinh.

Thí sinh Đô Lương tại điểm trường THPT Đô Lương 1.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 toàn huyện Đô Lương có tổng số thí sinh tham gia dự thi là 2.298 em với 96 phòng thi. Trong đó, hội đồng thi Trường THPT Đô Lương 1 có 757 thí sinh với 32 phòng thi, THPT Đô Lương 2 có 510 thí sinh với  21 phòng thi, THPT Đô Lương 3 có 672 thí sinh với 28 phòng thi và THPT Đô Lương 4 có 359  thí sinh với 15 phòng thi. Toàn huyện huy động 321 người phục vụ kỳ thi, trong đó giám thị 225 người.

Thí sinh cùng phụ huynh trao đổi kết quả làm bài thi.

Trước đó, các hội đồng thi đã làm tốt các công tác chuẩn bị như: bố trí phòng thi, phòng dự phòng, phòng bảo quản đề thi, bài thi đảm bảo an toàn, bố trí lực lượng Công an bảo vệ 24/24. Để kỳ thi đạt kết quả tốt, các trường học đã tăng cường ôn tập về kiến thức các môn thi cho các em học sinh, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất như: phòng thi, điện chiếu sáng, bàn ghế, các phương án đảm bảo ANTT, công tác y tế. Ngay sau khi hoàn thành bài thi môn Văn, các thí sinh ra về trong tâm trạng phấn khởi, đề thi môn Văn được các thí sinh đánh giá không khó.

Em Trần Đình Lương- Lớp 9D- Trường THCS Võ Thị Sáu cho biết: Đề thi rất bình thường, em làm rất tốt…Còn em Nguyễn Văn Cường- Học sinh lớp 9- Trường THCS Nguyễn Quốc Trị không dấu nổi niềm vui nói: Đề thi rất vừa sức với bọn em, em làm được bài, em tính em được trên 8 điểm. Nội dung câu 1 là thơ cũng rất dễ. Tuy nhiên câu C khó. Câu 2 phân tích nghị luận cũng dễ. Câu 3 trúng tủ của em.

Em Nguyễn Văn Cường ánh mắt lộ rõ niềm vui vì làm được bài thi. Ảnh: Ngọc Phương

Nhìn chung buổi thi môn Văn trong kỳ thi vào lớp 10 trên địa bàn huyện Đô Lương đã diễn ra đúng nội quy, quy chế, các thí sinh phấn khởi bởi làm tốt bài thi.

                                                                              Ngọc Phương

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt