Đô Lương trồng 42.000 cây xanh đầu Xuân Nhâm Dần.

Hưởng ứng tết trồng cây “Đời đời ơn Bác” đầu xuân Nhâm Dần năm 2022 của huyện Đô Lương, các xã thị đã tích cực triển khai trồng cây xanh đạt kết quả cao.

Các tuyến giao thông mới đều được trồng cây xanh.

Đến ngày 28/2, 32 xã thị trấn của huyện Đô Lương đã trồng được 42.500 cây xanh các loại gồm sấu, lát hoa, xà cừ và nhiều loại cây ăn quả như bưởi, vú sữa, hồng xiêm. Điển hình như xã Trung Sơn đã trồng gần 14.000 cây các loại, Thuận Sơn 5.700 cây, Mỹ Sơn 2.200 cây, Xuân Sơn 2.300 cây.

Do thời tiết năm nay thuận lợi  nên các loại cây trồng đầu xuân có tỷ lệ sống rất cao. Hiện nay, UBND huyện Đô Lương đang tiếp tục chỉ đạo các xã tiếp tục trồng cây xanh liên huyện, liên xã, các trường học và cơ quan đơn vị.

Nhiều tuyến đường đã được phủ cây xanh tạo bóng mát

Hội phụ nữ huyện đang phát động cán bộ hội viên trồng cây xanh chào mừng kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ và chào mừng Đại hội đại biểu hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Trong những năm gần đây, huyện Đô Lương đã tập trung chỉ đạo cac xã thị tổ chức trồng cây xanh để tạo bóng mát, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp đồng thời góp phần chống biến đổi khí hậu.

Hữu Hoàn

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt