UBND huyện hội nghị đánh giá công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đến hạn công nhận lại năm học 2021-2022

Sáng 13/12,  UBND huyện tổ chức hội nghị đánh giá công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đến hạn công nhận lại năm học 2021-2022. Đồng chí Hoàng Văn Hiệp – Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang- Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự.

Huyện Đô Lương hiện có 73/92 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Trong đó có 25 trường mầm non đạt mức độ 1, 7 trường đạt mức độ 2; 33 trường tiểu học đạt mức độ 1, có 20 trường được công nhận đạt chuẩn mức độ 2, 13 trường Trung học cơ sở đạt mức độ 1 và 2 trường THPT.  Tuy nhiên, đến nay nhiều trường xây dựng đạt chuẩn quốc gia đã lâu, hiện tại không đáp ứng được yêu cầu quy định trường đạt chuẩn quốc gia và chưa đáp ứng điều kiện để thực hiện Chương trình GD phổ thông mới.

Tại hội nghị, trên cơ sở những kiến nghị, đề xuất của các trường và các địa phương, đồng chí Hoàng Văn Hiệp yêu cầu: Phòng giáo dục  và đào tạo tiếp tục tham mưu UBND huyện để chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp đạt chuẩn theo quy định. Phối hợp với phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện tiếp nhận, tuyển dụng, điều chuyển cán bộ, giáo viên, nhân viên để đảm bảo số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên cho các trường, đặc biệt là các trường xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Toàn cảnh hội nghị.

Thực hiện rà soát, có kế hoạch tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ đào tạo, năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn mới. Chỉ đạo các nhà trường duy trì và giữ vững những tiêu chuẩn đã đạt; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

 Nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục.  Phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với đơn vị tư vấn lập quy hoạch đất đai đủ diện tích đất cho các trường học theo quy định của trường đạt chuẩn quốc gia. Hướng dẫn cho các trường hoàn chỉnh hồ sơ để đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng quy định, tạo điều kiện cho các trường triển khai kế hoạch xây dựng đảm bảo kịp thời.

Trường Tiểu học Bắc Sơn đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

 Phối hợp với phòng Kinh tế- Hạ tầng hướng dẫn, kiểm tra công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng tại các cơ sở giáo dục; hướng dẫn các trường lập quy hoạch chi tiết tổng thể mặt bằng xây dựng để bố trí quỹ đất để xây dựng các hạng mục trong khuôn viên nhà trường hợp lý.

 UBND các xã , thị trấn chú trọng công tác an ninh trật tự trường học, cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp – an toàn. Lập quy hoạch đất đai, xét cấp đủ diện tích đất cho các trường học theo quy định của trường đạt chuẩn quốc gia, chỉ đạo đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường, lập thủ tục xây dựng cơ sở vật chất kịp thời, đúng quy định.

Trường THPT Đô Lương 4.

 Tham mưu cho Đảng ủy địa phương về việc quán triệt chủ trương, nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Tăng cường mọi nguồn lực để xây dựng, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường đúng với yêu cầu trường đạt chuẩn quốc gia. Đồng thời ưu tiên nguồn lực, vận động các nguồn lực để xây dựng trường, lớp học đạt chuẩn quốc gia.

Đồng chí Hoàng Văn Hiệp -Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị.

Các trường tập trung đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng đội ngũ giáo viên.

                                                                             Lê Hoàn

 

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt