Đô Lương: Ùn tắc giao thông đoạn từ ngã tư Thị trấn vào xã Đông Sơn

Do dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, lượng người và các phương tiện giao thông từ khắp nơi đổ về  mua sắm tại trung tâm thương mại tăng cao làm cho tuyến đường từ ngã 4 thị trấn đi Đông  Sơn bị ách tắc giao thông.

tac-duong

Tuyến đường từ ngã 4 thị trấn đi Đông Sơn bị ách tắc giao thông buổi sáng và cả buổi chiều.

9h30 phút sáng ngày 1/5. Tuyến đường từ ngã tư Thị Trấn  Đô Lương vào Đông Sơn thuộc khu vực Trung tâm thương mại Đô Lương vẫn ùn tắc cục bộ. Theo ghi nhận của phóng viên thì , dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay lượng người về quê , đi chợ và  phương tiện giao thông qua đây lớn gấp nhiều lần so với những năm trước.

tac-duong1

Nguyên nhân do lượng người đi chợ đông và phương tiện qua lại nhiều dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông trong các buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày. Ngoài nguyên nhân khách quan thì có 1 nguyên nhân chủ quan đó là nhiều hộ kinh doanh đã lấn chiếm hành lang ATGT và lề đường để buôn bán. Các hộ buôn ban nhỏ lẻ còn bày bán các mặt hàng giữa lòng đường. Bên cạnh đó, ý thức của người dân khi đi mua sắm ngại gửi xe nên dừng xe giữa đường. Vào các giờ cao điểm như 8h sáng hay 5 h chiều thì ách tắc hoàn toàn, khiến ô to xe máy qua đây phải mất hàng giờ đồng hồ gây mất mất trật tự ATGT.

Kỳ nghỉ lễ còn hơn 2 ngày nữa, dự báo số lượng người về quê nghỉ lễ và đi mua sắm vẫn còn tăng cao. Để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông lực lượng chức năng  liên quan  cần quan tâm kiểm tra, hướng dẫn, đồng thời xử lí các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông để đoạn đường từ ngã tư Thị Trấn  Đô Lương đi qua trung tâm thương mại vào Đông Sơn không bị ách tắc.

                                                                   Huy Khôi

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt