Đô Lương: Tổ chức lễ trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho ông Chu Quang Khởi ở xã Đại Sơn

Sáng 4/10, Phòng nội vụ Đô Lương và Đảng bộ xã Đại Sơn đã trang trọng tổ chức lễ trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho ông Chu Quang Khởi, xã Đại Sơn. Về dự có đồng chí thượng tá Thái Khắc Thống-trưởng công an huyện.

a5

Các đại biểu tham dự lễ trao tặng huân chương cho Ông Chu Quang Khởi .

  Ông Chu Quang Khởi (bí danh là San) sinh năm 1890 tại xã Đại Sơn, Đô Lương. Là người yêu nước và giác ngộ Cách mạng từ rất sớm. Từ 1927-1929, ông tham gia phong trào thanh niên cách mạng đồng chí hội tại Anh Sơn, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc. Năm 1930, ông được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Từ năm 1935-1938, ông được giao nhiệm vụ trưởng ban tổ chức ủng hộ các nước đánh phát xít Nhật. Năm 1939-1940 tham gia tổ chức phong trào thanh niên phản đế, năm 1941-1946 tham gia phong trào công lương Quốc trái, hiến điền, tuần lễ vàng… Với những đóng góp và cống hiến to lớn đó, đồng chí Chu Quang Khởi đã được chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký quyết định truy tặng Huân chương độc lập hạng ba.

Được sự ủy quyền của chủ tịch nước, Thượng tá Thái Khắc Thống – Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng công an huyện đã trao huân chương Độc lập hạng Ba cho đại diện gia đình ông Chu Quang Khởi. Đồng thời phát biểu chúc mừng, là niềm vinh dự, tự hào của gia đình, Đảng bộ chính quyền xã Đại Sơn

a3

Ảnh: Huy Khôi

Việc trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho gia đình ông Chu Quang Khởi là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thể hiện sự tri ân đối với các gia đình có công với cách mạng.

                                                                                                                        Huy Khôi

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt