Đô Lương: Gặp mặt các chủ trang trại năm 2015.

Sáng ngày 12/4, huyện Đô Lương tổ chức gặp mặt các chủ trang trại năm 2015. Tham dự hội nghị có các đ/c lãnh đạo sở NNPTNT, hiệp hội trang trại tỉnh, đ/c Nguyễn Tất Thành chủ tịch UBND huyện và đ/c Nguyễn Công Châu – Phó chủ tịch UBND huyện cùng 87 chủ trang trại tiêu biểu của huyện Đô Lương.

Trong những năm qua, huyện Đô Lương đã có nhiều chủ trương thiết thực tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế trang trại như: Cho thuê đất, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, miễm giảm tiền thuê đất đối với các trang trại tự bỏ vốn và khai hoang, tổ chức các đợt tập huấn nâng cao trình độ quản lý trang trại và hỗ trợ quảng bá sản phẩm.


Đến tháng 4/2015, Đô Lương có 263 trang trại và gia trại trong đó có: 32 trang trại chăn nuôi, 44 trang trại kinh doanh tổng hợp. Số diện tích đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 194 ha. Doanh thu năm 2014 đạt gần 101 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 311 lao động, bình quân thu nhập 4,4 triệu đồng, cấp giấy chứng nhận cho 52 trang trại. Để tạo điều kiện cho kinh tế trang trại phát triển huyện Đô Lương đã thành lập hiệp hội kinh tế trang trại với 250 hội viên tham gia.


Tại buổi gặp mặt các chủ trang trại đã trao đổi và đề xuất một số kiến nghị để UBND huyện xem xét giải quyết như: Tạo điều kiện thuận lợi trong việc vay vốn phát trển sản xuất kinh doanh, đẩy nhanh tiến đọ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy chứng nhận kinh tế trang trại, miễn giảm tiền thuê đất cho trang trại tự bỏ vốn khai thác, tăng cường liên kết giữa các chủ trang trại, với các nhà khoa học và quản lý, tăng cường áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi đảm bảo môi trường.

Đ/c Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu kết luận hội nghị đ/c Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương nỗ lực đầu tư của các chủ trang trại trong việc phát triển kinh tế, giải quyết lao động và tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của các chủ trang trại để chỉ đạo giải quyết. Nhân dịp này, UBND huyện đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Hữu Hoàn
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt