Huyện Đô Lương tổ chức phát động tết trồng cây Xuân Ất Mùi.

 Sáng ngày 24/2 tức ngày 6 AL, tại tuyến đường vào nhà máy xi măng Sông Lam, Huyện Đô Lương đã tổ chức lễ phát động tết trồng cây đầu xuân Ất Mùi. Tham dự lễ trồng cây có đ/c Trương Hồng Phúc – bí thư huyện ủy – CT H ĐND huyện, Lê Minh Giang – PBT Thường trực huyện ủy, Nguyễn Tất Thành – CT UBND huyện, các đ/c trong BTV huyện ủy, trưởng các ban ngành đoàn thể và Nhân dân xã Hòa Sơn. 

Hưởng ứng tết trồng cây làm theo lời Bác, huyện Đô Lương đã tổ chức trồng cây toàn bộ tuyến đường giao thông nối liền từ Quốc lộ 7 vào nhà máy xi măng Sông Lam có chiều dài 3 km, với tổng số cây được trồng là 800 cây. Bao gồm: Sấu và Xà cừ. Để việc trồng cây đạt kết quả cao, góp phần tạo nên môi trường xanh, sạch, đẹp đảm bảo môi trường sinh thái, UBND huyện Đô Lương giao cho Lâm trường Đô Lương chuẩn bị đầy đủ cây giống, phân bón. Chỉ trong buổi sáng ngày 4 tết, lãnh đạo huyện và các ban ngành đã trồng được 300 cây xanh.

%image_alt%
%image_alt%
%image_alt%
Các đồng chí lãnh đạo huyện trông cây đầu Xuân Ất Mùi

Theo kế hoạch đề ra, trong dịp trồng cây đầu xuân huyện Đô Lương đã chỉ đạo các xã thị, các cơ quan, đơn vị sẽ trồng 10.000 cây xanh các loại ở các trụ sở cơ quan trường học, các tuyến giao thông. Trong năm 2014, huyện Đô Lương đã hoàn thành việc trồng 300 ha rừng nguyên liệu. Vào các dịp đầu xuân và ngày Đại đoàn kết 18/11, huyện Đô Lương đã trồng được 10.000 cây xanh môi trường.

%image_alt%
Đông đảo Nhân dân tham gia tết trồng cây đầu Xuân

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động và tổ chức thực hiện trồng cây vào các ngày lễ lớn đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc trồng cây, tạo bóng mát. Từ đó làm cho môi trường ngày càng tốt hơn, đồng thời thực hiện tốt việc chống biến đổi khí hậu.

Hữu Hoàn
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt