Các Trường Tiều học cụm số 1 tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp, giao lưu Dân ca Nghệ Tĩnh và tiếng anh.

 Chào mừng lễ đón bằng công nhận Dân ca Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại, vừa qua tại trường Tiểu học xã Bồi Sơn trên đã tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp, giao lưu Dân ca Ví, Dặm Nghệ Tĩnh và hội thi rung Chuông vàng tiếng anh với sự tham gia của các giáo viên và học sinh bậc Tiểu học.

Mục đích của hoạt động giao lưu nhằm giúp các em học sinh hiểu và gắn bó với các làn điệu Dân ca Ví, Dặm Nghệ Tĩnh, để từ đó bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa quý báu của các thế hệ cha ông xây dựng, giữ gìn và phát triển. Buổi giao lưu thực sự là sân chơi bổ ích để các em học sinh bậc Tiểu học được học, thể hiện sự đam mê và tình yêu đối với các làn điệu Dân ca. Trong đó có nhiều làn điệu Dân ca được các thầy cô và các em sáng tác, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu bạn bè và các bậc sinh thành, dưỡng dục.

%image_alt%

Trong thời gian gần đây, ngành giáo dục Đô Lương đã đẩy mạnh phong trào đưa tiếng hát dân ca vào trường học để giúp các em vừa rèn luyện kỹ năng, vừa hiểu được những giá trị của các làn điệu Dân ca Nghệ Tĩnh. Đồng thời tạo điều kiện cho các em thể hiện được sở thích và năng khiếu của mình.

%image_alt%

Cũng nhân dịp này, các trường Tiểu học Bồi Sơn, Lam Sơn, Ngọc Sơn, Giang Sơn Đông và Giang Sơn Tây đã tổ chức hội thi Rung chuông vàng Tiếng anh. Hội thi đã diễn ra sôi nổi, thực sự đem lại cho các em học sinh bậc Tiểu học 1 sân chơi sôi động, "Vừa chơi, vừa học" để giúp các em rèn luyện kỹ năng nghe, đọc và nói tiếng anh, góp phần nâng cao học tập toàn diện. BTC đã trao giải cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hữu Hoàn
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt