Huyện đoàn Đô Lương tổng kết chiến dịch hè tình nguyện năm 2014 và sơ kết nhiệm vụ công tác quý III

Chiều ngày 26/9/2014, huyện đoàn Đô Lương tổng kết chiến dịch hè tình nguyện năm 2014 và sơ kết nhiệm vụ công tác quý III. Tới dự có đ/c Lê Văn Toàn – quyền trưởng ban dân vận huyện ủy; Nguyễn Văn Đương – phó ban tuyên giáo và bí thư đoàn thanh niên các cơ quan đơn vị.

Kết quả nổi bật của chiến dịch hè tình nguyện năm 2014 của huyện Đô Lương đó là: phong trào đã được tổ chức sôi nổi ở tất cả các cơ sở đoàn, đặc biệt là tuổi trẻ đã đảm nhận 654 công trình, phần việc thanh niên trị giá 330 triệu đồng, thu hút 33 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, tổ chức thành công hội thi tuổi trẻ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, giải ngân 200 triệu đồng từ nguồn quỹ quốc gia cho 2 mô hình kinh tế của thanh niên; phối hợp với đoàn thanh niên công an huyện tham gia giữ gìn và giải tỏa ách tắc giao thông ở các điểm trọng yếu, vận động 19 cặp vợ chồng ký cam kết thực hiện tốt "5 không" và tự nguyện ủng hộ quỹ tình nghĩa 3 triệu đồng.

%image_alt%
Đ/c Nguyễn Thanh Bình – Phí bí thư Huyện đoàn tổng kết chiến dịch hè tình nguyện năm 2014.

Trong dịp hè, các cơ sở đoàn đã tổ chức 356 buổi vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông 6,5 km kênh mương; thu dọn 8 tấn rác thải, ủng hộ quỹ khuyến học 12 triệu đồng, quyên góp 550 cuốn vở và 56 bộ sách giáo khoa giúp các em học sinh khó khăn; 250 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo. Cũng trong dịp hè, công tác đền ơn đáp nghĩa đã được đoàn viên thanh niên tích cực tham gia, tổ chức thăm hỏi, tặng quà 547 suất trị giá 37 triệu đồng, tặng 28 suất quà cho các gia đình chính sách, tổ chức lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ và các nhà bia; thăm hỏi tặng quà tới thân nhân các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ biển đảo và ngư dân huyện Nghi Lộc.

%image_alt%
Đ/c Lê Văn Toàn –  Quyền Trưởng Ban Dân vận huyện ủy tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong chiến dịch hè tình nguyện 2014.

Có thể khẳng định, chiến dịch hè tình nguyện của tuổi trẻ Đô Lương đã thực sự để lại dấu ấn xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Nhân dịp này, ban thường vụ huyện đoàn Đô Lương đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè 2014.

Hữu Hoàn
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt