Đồng chí Nguyễn Công Châu kiểm tra tiến độ sản xuất hè thu 2014

Chiều ngày 4/6/2014, Đồng chí Nguyễn Công Châu – PCT UBND huyện và phòng NN&PTNT kiểm tra tiến độ sản xuất hè thu 2014 tại các xã Hoà Sơn và Giang Sơn Tây.

Tại xã Hoà Sơn, đoàn đã trực tiếp kiểm tra đồng ruộng đồng thời làm việc với lãnh đạo xã Hoà Sơn về tiến độ và nguyên nhân triển khai sản xuất hè thu 2014 chậm.

Đ/c Nguyễn Công Châu – PCT UBND huyện kiểm tra việc gieo cấy tại xã Hòa Sơn

Theo kế hoạch sản xuất vụ hè thu của xã  Hòa Sơn  năm nay có 310 ha lúa, kế hoạch gieo thẳng khép kín diện tích trước ngày 10 tháng 6 năm 2014. Nhưng đến thời điểm này trên đồng ruộng xã Hoà Sơn vẫn nằm yên, không hề có nước để gieo cấy. Theo báo cáo của lãnh đạo xã Hoà Sơn thì 4 trạm bơm đã được khởi động bơm liên tục từ ngày 30/5 cho đến nay,nhưng hiện tại chỉ mới phủ nước được 100 ha vùng trong trên diện tích 310 ha của toàn xã.UBND xã đã triệu tập hợp và giao cho các xóm triển khai đốc thúc bà con lấy nước vào chân ruộng và cố gắng khép kín diện tích vào ngày 20/6/2014. như vậy xã Hoà Sơn sẽ chậm 10 ngày so với kế hoạch của xã đề ra và chậm nhất so với các xã chủ động nước.

Toàn bộ cánh đồng của xã Hòa Sơn chưa hề được gieo cấy.

Đồng chí Nguyễn Công Châu đã phê bình xã Hoà Sơn do việc chỉ đạo thu hoạch lúa đông xuân chậm, bên cạnh đó lại không chủ động kịp thời trong việc lấy nước theo lịch bơm của cty thuỷ lợi. Để khắc phục và đảm bảo lịch gieo cấy, đ/c yêu cầu xã hoà sơn cần tập trung nguồn lực, chỉ đạo phân công cán bộ điều tiết và phân bổ nước phù hợp về tận chân ruộng, huy động máy móc cơ giới hóa vào tranh thủ làm đất để cho bà con kịp thời gieo cấy, bởi Hoà Sơn chậm so với kế hoạch sản xuất nên diện tích lúa sẽ khó tránh khỏi ngập úng vì theo dự báo TT thuỷ văn trung ương,do thời tiết năm nay biến đổi bất thường, vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 sẽ mưa lớn gây ngập úng cục bộ trên diện tích lúa hè thu.


Cùng với đó, cần chú trọng tu sửa các công trình ách yếu, nạo vét các tuyến kênh mương nội đồng, xây dựng lịch tưới, phương án chống hạn và dự báo tình hình sâu bệnh để kịp thời chuẩn bị các điều kiện để xử lý kịp thời.

Hoàng Phi
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt