Đô Lương: Tổ chức chung kết liên hoan tiến hát làng Sen, dân ca Ví, Giặm xứ nghệ khối các Xã, Thị trấn.

Hướng tới kỷ niệm 123 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh và kỉ niệm 50 năm ngày thành lập huyện, tối ngày 12/4/2013, huyện Đô Lương đã tổ chức chung kết liên hoan tiến hát làng Sen, dân ca Ví, Giặm xứ nghệ khối các xã thị trấn năm 2013.

Tham gia chung kết liên hoan tiến hát làng Sen dân ca ví, giặm xứ nghệ huyện Đô Lương năm nay có 10 đội văn nghệ của các xã. Đây là các đội thi đấu xuất sắc và lọt qua vòng thi ở các cụm vừa được tổ chức từ ngày 27/3 đến 5/4/2013.


Trong thời gian 20 phút, mỗi đội tham gia từ 3 đến 4 tiết mục văn nghệ, gồm các ca khúc, các làn điệu dân ca Ví, Giặm xứ Nghệ. Với chủ đề ca ngợi công ơn của Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu, quê hương đất nước, tại vòng chung kết đã có rất nhiều tiết mục sáng tác ca ngợi về quê hương Đô Lương anh hùng tròn 50 tuổi. Nhìn chung các tiết mục đều lựa chọn đúng chủ đề, được đầu tư dàn dựng công phu, số lượng diễn viên tham gia đông và ở nhiều lứa tuổi.

Đêm chung kết đã thu hút hàng ngàn lượt cán bộ, nhân dân đến xem và cổ vũ. Nét mới trong liên hoan tiếng hát làng Sen năm nay đó là ngoài các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, non sông đất nước Việt Nam thì năm nay đã có rất nhiều tác phẩm của các đơn vị dựa trên làn điệu dân ca Ví, Giặm xứ Nghệ để sáng tác ca ngợi truyền thống 50 năm chiến đấu, xây dựng và đi lên của quê hương Đô Lương anh hùng, các tác phẩm được dàn dựng công phu .

Kết quả, giải nhất thuộc về đơn vị xã Thái Sơn, giải nhì thuộc về hai đơn vị Thị Trấn và xã Đông Sơn, Cũng nhân dịp này, ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải thưởng cho 15 tiết mục đạt giải A và 15 tiết mục đạt giả B.

BTC đã trao giải nhất cho đơn vị xã Thái Sơn, giải nhì cho hai đơn vị Thị Trấn và xã Đông Sơn

Sau hơn hơn nửa tháng tổ chức, liên hoan tiến hát làng Sen, dân ca Ví, Giặm xứ Nghệ huyện Đô Lương năm 2013 đã thành công, tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi cán bộ và nhân dân.

Sỹ Bắc
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt