Đô Lương khai mạc liên hoan tiếng hát Làng sen và dân ca ví, giặm xứ nghệ năm 2012

Tối ngày 16/4/2012, tại nhà văn hóa xã Đà Sơn huyện Đô Lương đã tổ chức khai mạc liên hoan tiếng hát Làng sen và dân ca ví, giặm xứ nghệ năm 2012.

Lễ hội Làng Sen năm nay thu hút được nhiều người lớn tuổi tham gia

Tham gia liên hoan có 6 đơn vị tham gia bao gồm: Xuân Sơn, Trung Sơn, Lạc Sơn, Đà Sơn, Lưu Sơn, Thuận Sơn với mục đích nhằm tôn vinh các giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh – Người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới đồng thời thiết thực kỷ niệm 37 năm ngày miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2012). Qua đó khơi dậy truyền thống hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của nhân ta đối với chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương đất nước. cũng nhân dịp này huyện Đô Lương đã tổ chức liên hoan dân ca ví, giặm để tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị vốn có và giá trị tiêu biểu của các thể hát và trò diễn xướng dân ca ví, giặm xứ nghệ.

Các tiết mục múa đặc sắc tại lễ hội Làng Sen

Tại liên hoan các đơn vị đã đem đến những tiết mục đặc sắc với sự chuẩn bị công phu trong đó có nhiều tiết mục dân ca xứ nghệ. Điển hình như đơn vị Xuân Sơn, Lạc Sơn, Thuận Sơn. Liên hoan không những thu hút đoàn viên thanh niên mà rất nhiều người lớn tuổi tham gia.
Đông đảo người dân đến xem và cổ vũ

Đây là dịp để các đội văn nghệ và các câu lạc bộ được gặp gỡ giao lưu, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào hát dân ca xứ nghệ của các ngành, các tổ chức đoàn thể và nhân dân. Trong thời gian tới, ngành văn hóa thông tin huyện Đô Lương sẽ tiếp tục tổ chức liên hoan ở các cụm còn lại.

Hữu Hoàn
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt