Cán bộ Tài Nguyên Môi trường dùng bìa đỏ ‘ảo’ kiếm hơn nửa tỷ

Lợi dụng chủ quan của cán bộ quản lý phôi bìa, một chuyên viên phòng Phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Cao Bằng đã lấy trộm rồi dùng phần mềm in một loạt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang đi bán.

Thủ phạm là Đàm Việt Hùng – nguyên là chuyên viên Phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Cao Bằng. Theo cơ quan điều tra, sau khi lấy trộm được phần mềm chuyên dụng, người này đã in nội dung giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên mình đi bán và cầm cố kiếm hơn nửa tỷ đồng.

Sau thời gian thu thập chứng cứ, trung tuần tháng 11, công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố và ra lệnh tạm giam Hùng về tội chiếm đoạt tài liệu của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội và chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, ngay sau đó người này đã trốn khỏi nơi cư trú. Sau gần một tháng, cảnh sát mới bắt giữ được tại nhà riêng và ra quyết định tạm giam để điều tra.

Cơ quan điều tra cho biết, sau khi có số bìa đỏ giả, Hùng mang 3 bìa đến một tiệm vàng ở thị xã Cao Bằng bán được 450 triệu, bìa khác mang đi cầm cố được hơn 100 triệu đồng. Vụ việc bị lật tẩy, gia đình thủ phạm đã mang tiền đến chuộc lại số bìa đỏ rồi tự thiêu hủy các tang chứng này.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi, cả 4 chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Đàm Việt Hùng đều có dấu đỏ, chữ ký của ông Đàm Viết Hà – Chủ tịch thị xã Cao Bằng. Để hoàn tất, số bìa đỏ trên phải cần đến sự phê duyệt của lãnh đạo Phòng Tài nguyên Môi trường thị xã rồi mới đến tay Chủ tịch thị xã ký.

Theo VnExpress

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt