Đắm phà ở Indonesia: Hơn 240 người được cứu

Hơn 240 người đã được cứu sống trong vụ đắm phà xảy ra sáng qua ở vùng biển ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia, nhưng ít nhất đã có 29 người chết và vẫn còn nhiều người mất tích.

Hơn 200 người đã được cứu thoát

Đêm qua, các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đã bị ngưng trệ do thời tiết xấu, nhưng dự kiến sẽ được nối lại vào rạng sáng hôm nay, 23/11.

Rustam Pakaya, một quan chức Bộ Y tế Indonesia hôm qua cho biết đã có 245 người được cứu sống, 17 người vẫn mất tích. Tổng số có 291 người trên phà, gồm 13 thủy thủ.

Một số bản tin nói chiếc phà, có sức chứa 273 người, đã chở quá nhiều khách. Trong khi đó, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì những đợt sóng cao tới 6 mét khiến các tàu nhỏ không thể tiếp cận nơi phà bị đắm và hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người bị mất tích.

Chiếc phà Dumai Express 10 đang đi từ đảo Batam tới Dumai ở Riau, Sumatra thì bị đắm. Nỗ lực cứu hộ cũng bị cản trở bởi chiếc phà bị đắm ở Eo biển Malacca, vùng giữa Indonesia và Malaysia.

Cảnh sát trưởng ở Riau cho biết hiện vẫn chưa rõ tổng số người có mặt trên phà, dù trước đó có tin nói bản đăng ký hành khách cho thấy trên phà có 228 người.

Theo một người phát ngôn của lực lượng hải quân, cũng không rõ hiện còn có ai bị mắc kẹt trên phà hay không, vì những người được cứu vẫn còn bị sốc.

Một chiếc phà khác, Dumai Express 15, được biết cũng gặp nạn vì thời tiết xấu khi đang đi từ Batam tới đảo Moro. Nhưng toàn bộ 278 hành khách đã an toàn.

Tai nạn phà liên quan việc quá tải và thiết bị lạc hậu đã giết chết hàng trăm hành khách mỗi năm ở Indonesia.

Người dân của nước này sống rải rác ở hơn 17000 đảo và phải nhờ phà, tàu để đi lại.

Trong ba năm qua, đã có ít nhất 800 người thiệt mạng vì tai nạn phà ở Indonesia.

Theo Reuters, BBC

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt