Phát hiện “ổ” BKS ô tô, xe máy giả số lượng lớn

Trên một căn gác nhỏ, tối như hũ nút nằm sâu trong số nhà 104 Trần Nhật Duật, Hàng Buồm, Hà Nội, lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện la liệt những biển kiểm soát giả đang được một người đàn ông làm thủ công…

Khoảng 9h30 sáng nay (6/8), Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ – CA quận Hoàn Kiếm bất ngờ tiến hành kiểm tra hành chính tại gác 2 số nhà 104 phố Trần Nhật Duật (phường Hàng Buồm). Tại đây, cơ quan công an bắt quả tang ông Trịnh Việt Cường (SN 1949) có hộ khẩu thường trú tại địa chỉ trên, đang làm giả hàng loạt biển kiểm soát xe ô tô và xe máy.

Khi phóng viên có mặt tại đây, hàng trăm phôi thép làm BKS và hàng chục biển số giả đã thành phẩm nằm lăn lóc trên hành lang, trên cửa ra vào và góc nhà. Các biển kiểm soát thành phẩm mang số hiệu tại các địa phương như Nam Định, Hưng Yên, Hà Tây (cũ), Thanh Hóa, Sơn La nhưng nhiều nhất là Hà Nội.  


 
Biển kiểm soát giả mang đầu mã nhiều tỉnh thành (Ảnh: Phúc Hưng)

 Bước đầu đối tượng thừa nhận, mỗi ngày "sản xuất" từ 2 – 4 chiếc biển số ô tô, xe máy giả. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an còn thu giữ nhiều công cụ phục vụ cho việc làm biển kiểm soát giả như bình phụt sơn phản quang, kéo cắt thép…

Theo tìm hiểu của phóng viên, mỗi biển kiểm soát xe máy giả có giá từ 150 nghìn đồng đến hơn 200 nghìn đồng, tùy vào độ phức tạp của công nghệ và độ thật của đồ giả. Đối với ô tô, giá mỗi biển loại này khoảng 400 nghìn đồng. Mỗi biển kiểm soát giả được sản xuất và hoàn thiện chỉ trong 1 – 2 giờ. 


 
Một biển kiểm soát giả với dấu quốc huy và sơn phản quang (Ảnh: Phúc Hưng)

Theo Nghị định 146 của Chính phủ, những người có hành vi bán biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không phải là biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền sản xuất, hoặc không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, thì sẽ bị phạt tiền từ 1 – 2 triệu đồng. Đối với những người có hành vi sản xuất biển số trái phép sẽ bị phạt tiền 3 – 5 triệu đồng. Đối với những người sử dụng biển số giả sẽ bị phạt tiền 3 – 5 triệu đồng đối với ô tô và 200.000 – 500.000 đồng đối với xe máy.

 

Phúc Hưng (Dân trí)

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt