Đồng chí Ngọc Kim Nam – Chủ tịch UBND huyện kiểm tra trường THCS Võ Thị Sáu, trường Mầm non Thuận Sơn và khu vực trồng rau ở xã Trung Sơn

Sáng ngày 12/9, đồng chí Ngọc Kim Nam – Chủ tịch UBND huyện đã về 2 xã Thuận Sơn và xã Trung Sơn kiểm tra tại trường THCS Võ Thị Sáu,  trường mầm non và dự án trồng rau.

Hiện nay,  trường mầm non xã Thuận Sơn có 263 cháu học tập nhưng chỉ có 8 phòng học trên diện tích hơn 1.900m2 . Kể cả diện tích khuôn viên và số phòng học đều không đảm bảo phục vụ việc dạy học cho các cháu cũng như đạt chuẩn. Trước tình hình đó, Đảng bộ, Chính quyền cũng như nhân dân xã Thuận Sơn quyết tâm chuyển trường sang vị trí mới có diện tích 5.000m2 và trước mắt đầu tư trường cao tầng có 6 phòng học.

1

Đồng chí Ngọc Kim Nam – Chủ tịch UBND huyện kiểm tra trường THCS Võ Thị Sáu.  Ảnh Văn Việt

Tại trường THCS Võ Thị Sáu, trong những năm qua chất lượng Giáo dục đã có nhiều tiến bộ.  Cơ sở vật chất, phòng học cơ bản đảm bảo cho việc dạy và học. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn cần được bổ sung để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đồng tình cao với chủ trương của xã Thuận Sơn để xây dựng trường mầm non đáp ứng nhu cầu việc vui chơi của các cháu. Đồng chí yêu cầu Thuận Sơn làm tốt công tác xã hội hoá để huy động các nguồn lực xây dựng trường kịp thời.

2

Đồng chí chủ tịch UBND huyện kiểm tra việc khoan giếng nước tại vùng trồng giống rau ở xóm 7, xã Trung Sơn. Ảnh Văn Việt

Tại xóm 7, xã Trung Sơn đang thực hiện dự án trồng rau và giống rau với diện tích gần 1ha của 9 hộ. Hiện nay, được sự hỗ trợ cuả cấp trên, địa phương đang tiến hành khoan hệ thống giếng phục vụ nước tưới. Trong thời gian tới, hội phụ nữ và Trạm khuyến nông sẽ tiếp tục phối hợp với xã Trung Sơn mở rộng diện tích xây dựng vùng trồng rau ở xóm 7. Đồng chí Ngọc Kim Nam – Chủ tịch UBND huyện yêu cầu lãnh đạo địa phương tập trung chỉ đạo để thực hiện mô hình trồng rau và giống rau mới.

Hữu Hoàn

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt