Hội CCB xã Đông Sơn tổ chức nạo vét kênh mương thủy lợi nội đồng

Thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 127 năm ngày sinh nhật Bác kính yêu và hướng tới Đại hội hội CCB huyện Đô Lương nhiệm kì 2017 – 2022. Hội cựu chiến binh xã Đông Sơn đã tổ chức ra quân nạo vét kênh mương thủy lợi nội đồng.

CCB1

Một số tuyến mương đã được nạo vét đảm bảo cho việc tiêu nước.

Trong thời gian một ngày, gần 400 cán bộ, hội viên của 9 chi hội đã tập trung nao vét bùn đất, phát quang cây cối, khơi thông dòng chảy trên tuyến mương tiêu úng cầu Hóp. Khu vực này có diện tích đất sản xuất hơn 50 ha, hàng năm hay bị ngập úng, trong đợt mưa lớn vừa qua diện tích luá đã chín cũng bị ngập.  Mục đích của đợt nạo vét lần này nhằm tiêu thoát nước chống úng để cho nhân dân thu hoạch lúa xuân và chuẩn bị làm đất sản xuất vụ hè thu. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng với tinh thần của anh bộ đội cụ Hồ, các cán bộ, hội viên hội CCB xã Đông Sơn đã lao động tích cực, hăng say, hoàn thành được khối lượng công việc đề ra. Hơn 1 km kênh mương với khối lượng hơn 100 m3 bùn đất đã được nạo vét, dòng chảy được khơi thông góp phần chống úng cho diện tích lúa.

CCB31

CCB xã Đông Sơn nạo vét kênh mương tiêu úng

Cũng trong thời gian này, hội CCB xã Đông Sơn còn tập trung tuyên truyền vận động cho hội viên tham gia phòng chống cháy rừng và tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới.

Sỹ Bắc 

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt