Trường Mầm non Thái Sơn tổ chức chương trình giao lưu, trải nghiệm “Vui tết sum vầy – bé học ngàn điều hay”

Nằm trong kế hoạch hoạt động giáo dục năm học 2023 -2024, sáng ngày 20/1, trường Mầm non Thái Sơn đã tổ chức chương trình giao lưu trải nghiệm Vui tết sum vầy – bé học ngàn điều hay”. Về tham dự chương trình có cô giáo Trần Thị Như Ngọc- Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đô Lương.

Các đại biểu tham dự. Ảnh: Huy Khôi

Theo phong tục cổ truyền của dân tộc, tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống hàng năm của nhân dân Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, đó là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người dân đất Việt Nam. Vì vậy đây là chương trình hết sức có ý nghĩa. Thông qua đó, nhằm giáo dục truyền thống cho các cháu, tạo cho các cháu có thêm nhiều niềm vui khi về nghỉ Tết cùng gia đình. Đồng thời, thông qua chương trình này cũng thể hiện về công tác phối kết hợp giữa Ban giám hiệu nhà trường với Ban đại diện phụ huynh, giữa giáo viên với cha mẹ các cháu và sự quan tâm của Cấp ủy Đảng chính quyền địa phương về công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.

Tiết mục biểu diễn do các em Trường Mầm non Thái Sơn thể hiện

Nội dung của chương trình “Vui tết sum vầy – Bé học ngàn điều hay” gồm có 3 phần: bao gồm các tiết mục văn nghệ liên khúc “Hội xuân”; đồng diễn các vũ điệu chào xuân, như:  “Tiếng đàn ta lư” đến từ các bạn khối 4 tuổi,  đồng diễn bài “Bánh chưng xanh” đến từ các cháu khối 3 tuổi và “Ngày xuân long phụng sum vầy – Trang sách em yêu” đến từ các bạn  khối 5 tuổi; Phần thứ  3, các bạn nhỏ được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm vô cùng đặc sắc và ý nghĩa về ngày tết cổ truyền kết hợp với những hoạt động bổ ích từ ngày hội bé đọc sách như: Viết thư pháp đồng thời thuyết minh về ý nghĩa của câu đối về ngày tết cổ truyền, trang trí bàn sách, làm album về sách, trang trí cành đào, cành mai….

Hoạt động trải nghiệm “Vui tết sum vầy – bé học ngàn điều hay” đã tạo nên không khí háo hức, sôi nổi, vui tươi cho cô trò

Hoạt động trải nghiệm “Vui tết sum vầy – bé học ngàn điều hay” đã tạo nên không khí háo hức, sôi nổi, vui tươi  và để lại ấn tượng trong mỗi thầy cô giáo, mỗi trẻ mầm non, mỗi bậc phụ huynh và người dân. Tham gia các hoạt động trải nghiệm “học mà chơi, chơi mà học”, giúp các em được trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích trong giáo dục kỹ năng cho trẻ, giáo dục về những truyền thống tốt đẹp, phong tục ngày Tết Nguyên đán của dân tộc Việt Nam.

                                                                                                          Huy Khôi

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt