Khai mạc giải bóng đá hội đồng hương tại Thành phố Vinh

Vừa qua, tại Trường dạy Nghề – 55 Tuệ Tĩnh – TP Vinh giải bóng đá hội đồng hương Đô Lương  lần thứ IV năm 2022 đã chính thức khai mạc. Tham dự giải có 26 đội bóng đến từ các xã, Thị trấn là con em Đô Lương đang sinh sống tại thành phố Vinh và mọi miền Tổ Quốc. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Hồng Vinh – ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An. Đại diện lãnh đạo huyện có đồng chí Vương Thị Quý – Chủ tịch UBMTTQ huyện, Nguyễn Kim Nam – Trưởng phòng Văn hóa, lãnh đạo TTVHTT&TT huyện và đông đảo con em Đô Lương đã đến dự

Khai mạc giải bóng đá hội đồng hương tại Thành phố Vinh.

Sau gần hai năm bị gián đoạn bởi dịch COVID-19, Giải bóng đá Hội đồng hương Đô Lương lần thứ 4 khởi động lại với sự mong chờ của đông đảo người hâm mộ, các cầu thủ. Giải bóng đá Hội đồng hương Đô Lương tại thành phố Vinh được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể và đáp ứng nguyện vọng mong muốn của con em Đô Lương trong việc xây dựng phong trào bóng đá truyền thống.

Các đại biểu tham dự.

Mặc dù không phải là 1 giải thể thao chuyên nghiệp song Giải bóng đá Đồng Hương Đô Lương tại TP. Vinh được đánh giá là giải được đầu tư có quy mô, chất lượng và thu hút được sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền các địa phương, sự đồng hành của các nhà tài trợ, đông đảo giới trẻ và các tầng lớp nhân dân.

Các đội tham gia.

Các đội tuyển đều có đầu tư về chuyên môn và nhân lực, vật lực. Giải năm nay quy tụ được 26 đội bóng/ 33 xã Thị trấn là con em quê hương Đô Lương. Giải được tổ chức đồng loạt cùng lúc trên 4 sân bóng tại Trường dạy Nghề – 55 Tuệ Tĩnh – TP Vinh từ ngày 12 đến ngày 26/11/2022.

Đồng chí Lê Hồng Vinh – ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội.

26 đội tuyển được chia làm 7 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm 1 lượt. Các đội xuất sắc vượt qua vòng loại, vòng 1/16 và tứ kết sẽ được thi đấu ở bán kết để giành vé đấu trận chung kết, tranh chức vô địch. 

Đại diện lãnh đạo huyện Đô Lương tặng Ban tổ chức lẵng hoa chúc mừng.

Tại lễ khai mạc, Đại diện lãnh đạo huyện có đồng chí Vương Thị Quý – Chủ tịch UBMTTQ, Nguyễn Kim Nam – Trưởng phòng Văn hóa huyện Đô Lương đã trao tặng Ban tổ chức lẵng hoa chúc mừng. Đại lý sơn Levist – Nano đã trao hỗ trợ sơn 50 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo ở Đô Lương.

Đại lý sơn Levist – Nano trao hỗ trợ sơn 50 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo ở Đô Lương. Ảnh: Huy Khôi

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Việc tổ chức giải bóng đá hội đồng hương Đô Lương tại thành phố Vinh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó của con em Đô Lương tại thành phố Vinh nói riêng và trên mọi miền Tổ Quốc, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

                                                                             Huy Khôi

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt