Đô Lương gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Sáng ngày 25/7, UBND huyện Đô Lương tổ chức gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Chương trình văn nghệ chào mừng

Tham dự có các đồng chí: Phùng Thành Vinh – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Văn Hiệp – Phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; Đoàn Văn Lợi – Phó chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thị Anh Quang – Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy. Mẹ Việt Nam Anh hùng: Nguyễn Thị Quế, Phạm Thị Nhơn.

Các đại biểu tham dự

Cùng với cả nước, Đô Lương có hàng nghìn người con ưu tú lên đường phục vụ chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc. Gần 1.500 người tham gia lực lượng thanh niên xung phong, có 13.800 người tham gia dân công hỏa tuyến và dân quân du kích; có 250 người là lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, 110 người là chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày.

Đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện đọc diễn văn kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ

Trong công cuộc đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc, đã có trên 4.100 liệt sỹ hy sinh, 3.448 thương binh, 1.414 bệnh binh, 1.200 người bị nhiễm chất độc hóa học, 29.535 người được tặng thưởng huân, huy chương các hoại. Huyện Đô Lương và 19 xã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân và có  263 mẹ Việt Nam anh hùng.

Đồng chí Phùng Thành Vinh – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang – Phó chủ tịch
UBND huyện đã trao quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Quế – Thị trấn Đô Lương và mẹ Phạm Thị Nhơn – xã Bài Sơn

Tại buổi lễ, Đồng chí Phùng Thành Vinh – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang – Phó chủ tịch UBND huyện đã trao quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Quế ở Thị trấn Đô Lương và mẹ Phạm Thị Nhơn ở xã Bài Sơn, mỗi suất quà 5 triệu đồng do tập Quỹ thiện tâm (tập đoàn Vingroup) tài trợ.

Lãnh đạo Huyện Đô Lương trao quà và biểu dương 66 người có công tiêu biểu
Lãnh đạo huyện Đô Lương trao thưởng cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017 – 2022. Ảnh: Thúy Hằng

Buổi lễ cũng đã biểu dương 66 người có công tiêu biểu. Lãnh đạo huyện Đô Lương trao thưởng cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017 – 2022.

Thúy Hằng

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt