Hội cựu giáo chức xã Yên Sơn Đại hội lần thứ 4 nhiệm kì 2022 – 2027

Sáng ngày 12/4, Hội cựu giáo chức xã Yên Sơn đã tổ chức Đại hội lần thứ 4 nhiệm kì 2022 – 2027. Đây là xã được Hội cựu giáo chức huyện chỉ đạo tổ chức đại hội điểm sau đó triển khai đại hội các xã – Thị trấn trong toàn huyện. Về dự có ông Hoàng Ngọc Hưng – Chủ tịch Hội cựu giáo chức huyện, đại diện cấp ủy Đảng, Chính quyền, các tổ chức Đoàn thể, các trường học xã Yên Sơn, cùng gần 70 đại biểu đại diện cho hơn 100 cán bộ, hội viên trong toàn xã.

Các đại biểu tham dự. Ảnh: Huy Khôi

Trong nhiệm kì qua, cán bộ, hội viên Hội cựu giáo chức xã Yên Sơn đã luôn nỗ lực thi đua thực hiện có hiệu quả 5 nhiệm vụ công tác hội. Trong nhiệm kì đã vận động, phát triển kết nạp được 29 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn xã lên 107 người. Thường xuyên quan tâm, động viên thăm hỏi hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn, đã tổ chức 127 lượt thăm hỏi với số tiền 12,7 triệu đồng, mừng thọ 60 lượt cho hội viên lên tuổi chẵn với số tiền 10 triệu đồng.

Ông Hoàng Ngọc Hưng – Chủ tịch Hội cựu giáo chức huyện phát biểu tại đại hội

Về công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục tại địa phương, trong nhiệm kì qua đã luôn phối hợp với 3 cấp học và hội khuyến học triển khai nhiệm vụ giáo dục nhằm phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Yên Sơn, khơi dậy tinh thần học tập trong mỗi gia đình, vận động các xóm, các dòng họ thực hiện chương trình khuyến học, khuyến tài, vận động được được 60 triệu đồng tiền quỹ khuyến học, hàng năm trao thưởng kịp thời cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Ban chấp hành mới ra mắt đại hội.

Bên cạnh đó, trong nhiệm kì qua, hội cũng đã tích cực tham gia các phong trào của địa phương phát động, góp phần tích cực cùng xã hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng xã đạt Nông thôn mới và Nông thôn mới nâng cao. Với những kết quả đạt được, hội cựu giáo chức xã Yên Sơn đạt đơn vị xuất sắc, được các cấp tặng nhiều giấy khen, năm 2019 được nhận Bằng khen của TW hội cựu giáo chức Việt Nam.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội cựu giáo chức xã Yên Sơn nhiệm kì 2022 – 2027 gồm 7 người, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cựu giáo chức huyện Đô Lương sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

                                                                               Sỹ Bắc

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt