Xóm 7, xã Trung Sơn tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Chiều ngày 14/11/2016, xóm7, xã Trung Sơn tổ chức lễ mít ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Các đồng chí  Nguyễn Thị Anh Quang – Phó chủ tịch UBND huyện, Đoàn Văn Lợi – Trưởng ban dân vận huyện uỷ, cùng đại diện MTTQ huyện, lãnh đạo cấp uỷ Đảng chính quyền và các đoàn thể xã đã về dự lễ .

trung-son

Tại buổi lễ, các đại biểu, cùng cán bộ và nhân dân xóm 7 đã cùng nhau ôn lại truyền thống 86 năm ngày thành lập MTDTTNVN, nay là MTTQVN. Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân xóm 7 luôn cùng nhau đoàn kết một lòng, chung tay quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Xóm 7 có 211 hộ với hơn 900 nhân khẩu. Với vai trò tập hợp quần chúng nhân dân, ban công tác mặt trận xóm 7 đã phối hợp tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương.

trung-son1

Các đại biểu tham dự

Tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ngoài sản xuất nông nghiệp, nhân dân xóm 7 còn phát triển nghề đan lát, nghề làm copa, ươm cây rau giống, vì vậy thu nhập kinh tế cao, bình quân thu nhập đầu người năm 2015 đạt trên 37 triệu đồng. Đến nay, 100 % hộ gia đình có các phương tiện nghe nhìn, hơn 95% hộ có xe máy, tỷ lệ hộ khá giàu tăng nhanh, hộ nghèo chỉ còn 10 hộ, tỷ lệ gia đình văn hoá đạt trên 85%. Trong việc thực hiện toàn dân chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới, nhân dân đã đóng góp 400 triệu đồng xây dựng nhà văn hoá xóm và 1,1 km đường bê tông theo tiêu chí nông thôn mới.

trung-son2

Lãnh đạo huyện và lãnh đạo xã Trung Sơn trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang  – Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân xóm 7 đã đạt được trên các lĩnh vực, đồng thời mong muốn tiếp tục đoàn kết, nỗ lực thi đua thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động, đặc biệt là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, góp phần để xã trung Sơn về đích nông thôn mới theo đúng kế hoạch./..

 Sỹ Bắc 

 

 

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt