Tuổi trẻ Đô Lương tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những ngày qua, các tổ chức Đoàn trên địa bàn huyện Đô Lương đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện với nhiều hoạt động tích cực,  hiệu quả chung sức vì cộng đồng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Các đoàn viên thanh niên tham gia nấu các bữa cơm phục vụ lực lượng phòng, chống Covid 19 và hỗ trợ người cách ly tập trung.

Trong điều kiện Đô lương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng  các cơ sở đoàn ở Đô Lương tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện chung tay chống dịch thiết thực và hiệu quả, như tham gia trực gác tại các chốt kiểm soát dịch bệnh 24/24h.  Xây dựng chương trình tiếng loa thanh niên, Đài phát thanh thanh niên tuyên truyền để người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Tổ chức nấu cơm miễn phí, hỗ trợ hậu cần, Shiper vận chuyển hàng hóa vào các điểm cách ly.

Đoàn viên thanh niên các xã tích cực tham gia tuyên truyền lưu động về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Thăm hỏi tặng quà , hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn. Làm kính chắn giọt bắn, trao tặng nước uống, nấu các suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch… Toàn huyện đã thành lập 33 đội TNTN xung kích với 450 đồng chí Thanh niên. Tổ chức sản xuất hơn 5000 kính chắn giọt bắn trao cho các lực lượng tuyến đầu trên địa bàn huyện. Tham gia nấu và hỗ trợ hơn 6000 suất cơm cho công dân cách ly. Phát hơn 2000 tờ rơi, 5000 khẩu trang miễn phí. Tổ chức 36 buổi hoạt động tiếng loa phát thanh tại các tuyến đường, 52 mô hình tuyên truyền Chi Bi.

Huyện đoàn tặng quà cho đoàn viên thanh niên tham gia trực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Ảnh: Huy Khôi

Từ những việc làm thiết thực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về đoàn thanh niên Đô Lương và chung tay lùi dịch bệnh Covid 19.

                                                                                                Huy Khôi

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt