Các trường THPT tập trung điều chỉnh kế hoạch dạy học để phòng chống dịch và chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thực hiện ý kiến chỉ đạo khẩn của giám đốc sở GD&ĐT, các trường THPT trên địa bàn huyện Đô Lương đang tập trung điều chỉnh kế hoạch dạy học để phòng chống dịch và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn.

Các em học sinh đang làm bài kiểm tra sớm hơn quy định.

Bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, Đô Lương có khoảng hơn 2.300 thí sinh tham dự. Trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, trong đó ở Nghệ An đã ghi nhận ca nhiễm Covid đầu tiên trong cộng đồng ở thị xã Hoàng Mai, các trường THPT đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch dạy học, kiểm tra học sinh của 3 khối lớp học sớm hơn quy định, đồng thời tập trung công tác tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường thực hiện tốt 5K của Bộ Y tế.

Riêng tại trường THPT Đô Lương III có 12 lớp khối 12 và dự kiến sẽ có gần 500 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do vậy, trường đã nhanh chóng chỉ đạo giáo viên thực hiện kiểm tra cuối kỳ của cả 3 khối lớp. Đồng thời, tổ chức rà soát tiến độ kiểm tra của các lớp để xếp lịch kiểm tra cho ngày học thứ 7, lên kịch bản về mức độ phòng chống dịch tại trường. Tại các điểm công cộng, trường cũng luôn nhắc nhở cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm việc sát khuẩn, đeo khẩu trang, không tụ tập nơi đông người.

Pv thầy Vương Trần Lê – Hiệu trưởng trường THPT Đô Lương III

ND: Trước tình hình diễn biến phức tạp, chúng tôi đã điều chỉnh kế hoạch dạy học cho học sinh khối 12,..

Việc thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, đặc biệt là tại các trường học và trong thời điểm kỳ thi THPT đang đến rất gần là việc làm rất cần thiết. Ngoài việc chủ động hoàn thành lịch kiểm tra, lịch học của các em học sinh, mọi người cần nêu cao ý thức phòng chống dịch có hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và toàn xã hội.

Thúy Hằng

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt