Đô Lương: Hội thảo công tác phối hợp gia đình, nhà trường, cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non

Sáng14/4, huyện Đô Lương đã tổ chức hội thảo công tác phối hợp gia đình, nhà trường, cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non. Tham dự có đại diện Sở GD&ĐT tỉnh, ở huyện có đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang – PCT.UBND huyện, cùng Hiệu trưởng 34 trường mầm non, hội Nông dân, phụ nữ và CCB 33 xã, thị trong toàn huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội thảo đã nêu rõ ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong công tác giáo dục nói chung và giáo dục, chăm sóc trẻ hiện nay nói riêng. Thông qua việc phối hợp, nhằm nâng cao nhận thức vai trò trách nhiệm, kỹ năng cho cha mẹ trẻ, đồng thời có mối quan hệ hợp tác, chia sẻ với nhà trường và cộng đồng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Trên cơ sở trao đổi, thảo luận các mô hình đã thực hiện trong thực tiễn giáo dục mầm non ở các địa phương thời gian qua, hội thảo đã tập trung thảo luận 2 vấn đề: Về nội dung, hình thức, phương thức phối hợp giữa gia đình với nhà trường, giữa nhà trường với cộng đồng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non. Các giải pháp để triển khai thực hiện công tác phối hợp có hiệu quả nhất.

Tiết mục văn nghệ

Ở Đô Lương, thời gian qua, bằng nhiều hình thức như tuyên truyền, vận động, quyên góp ủng hộ về cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy và học tập được thực hiện có hiệu quả. Trong 5 năm từ 2016 đến 2021, với phong trào góp gạch xây trường cho em, hội Nông dân trong toàn huyện đã vận động ủng hộ được hơn 495 ngàn viên gạch táp lô, trị giá 742 triệu đồng để hỗ trợ cho 9 cơ sở mầm non trên địa bàn. Bên cạnh đó, các tổ chức, đoàn thể như hội phụ nữ, CCB, Đoàn thanh niên và các bậc phụ huynh đã tham gia lao động xây dựng trường, trồng, cây xanh, vệ sinh, trường lớp. Sự phối hợp tốt giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng đã góp phần giúp cho các nhà trường có cơ sở vật chất đảm bảo, từ đó chất lượng dạy và học ngày được một nâng cao, thực hiện mục tiêu giúp cho trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho các em bước vào lớp 1.

Đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang Phó chủ tịch biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Hồng Sơn

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham quan trường mầm non xã Hiến Sơn.  Thông qua hội thảo là dịp để các địa phương, các trường mầm non trên địa bàn được tìm hiểu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, nhằm triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp gia đình, nhà trường, cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn trong thời gian tới/..

Sỹ Bắc

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt