Hội phụ nữ xã Thịnh Sơn Đại hội đại biểu nhiệm kì 2021 – 2026

Sáng ngày 5/3, Hội phụ nữ xã Thịnh Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kì 2021 – 2026. Đây là Đại hội được Hội LHPN huyện Đô Lương chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội Hội LHPN cấp cơ sở. Tới dự có đại diện hội LHPN tỉnh, ở huyện có đồng chí Nguyễn Tất Hoài Hiệp – Phó bí thư thường trực huyện ủy, các đồng chí  trong BTV huyện ủy, hội LHPN huyện và các xã- thị trấn trong toàn huyện, cùng 108 đại biểu đại diện cho hơn 1000 cán bộ, hội viên.

a2

Toàn cảnh Đại hội.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN xã Thịnh Sơn đã đoàn kết, thống nhất, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội với nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Nhiệm kỳ qua, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang” tiếp tục được triển khai sâu rộng trong cán bộ hội viên phụ nữ. Hội đã chủ động phối hợp với các cấp, ngành tổ chức tập huấn kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong trồng trọt, chăn nuôi.

a4

Đại biểu thảo luận tại Đại hội.

Trong cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, đã xây dựng được 160 hộ đạt 8 tiêu chí 5 không 3 sạch và hỗ trợ, giúp đỡ 25 họ thoát nghèo. Về phong trào từ thiện nhân đạo, các chi hội đã giúp được hàng ngàn ngày công và tiền mặt hỗ trợ cho hội viên khó khăn trong cuộc sống, ủng hộ cuộc vận động xây dựng nhà mái ấm tình thương được 21,7 triệu đồng. Đặc biệt trong năm 2020, hội đã tuyên vận động ủng hộ công tác phòng chống dịch covid 19 và lũ lụt tại miền Trung được 83 triệu đồng và nhiều hàng hóa khác. Hội cũng đã giúp trên 442 lượt hội viên vay hơn 2,6 tỷ đồng từ ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiến tới đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu.

a3

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu Đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Thái Thị Hiền chủ tịch hội LHPN huyện đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kì qua, trên tất cả các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển của địa phương, nhiều phong trào đã được thực hiện sâu rộng, hiệu quả và có tính lan tỏa cao. Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kì tới, hội phụ nữ xã Thịnh Sơn cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội.

b7

Ban chấp hành Hội LHPN Thịnh Sơn nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ảnh: Hoàng Phi

Trong nhiệm kì tới, hội phụ nữ xã Thịnh Sơn tập trung làm tốt công tác phát triển tổ chức hội, đổi mới toàn diện từ nội dung đến phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng công tác, hoàn thành các chỉ tiêu, nghị quyết đại hội đề ra. Đại hội đã hiệp thương bầu BCH hội phụ nữ xã Thịnh Sơn nhiệm kì 2021 – 2026 gồm 9 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội hội LHPN huyện.

Sỹ Bắc.

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt