Đoàn xã Tân Sơn tổ chức Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

 Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2020- 2025, tối ngày 17/10, Đoàn xã Tân Sơn đã tổ chức hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tham gia hội thi có 9 thí sinh lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

anh5 - Copy

Toàn cảnh hội thi.

Tại hội thi, các em đã trình bày các mẩu chuyện nêu bật tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, điển hình như mẩu chuyện: Những giây phút cuối cùng của cuộc đời Bác; Bác Hồ cai thuốc lá; Bác Hồ đến thăm thiếu nhi miền Nam; Bác Hồ đến với các cháu mồ côi; Ai ngoan sẽ được thưởng; Lời Bác dặn trước lúc đi xa; Một cuộc gặp gỡ bất ngờ; Giản dị và tiết kiệm…

a5 - Copy

Tiết mục kể chuyện có múa phụ họa.

Các mẩu chuyện do các em thể hiện những bài học quý  về Bác Hồ kính yêu r để vận dụng vào thực tiễn. Trong quá trình thi, các em thí sinh đã dùng các hình ảnh minh họa bằng chương trình slides, video clip, hát minh họa, múa phụ họa, phim tư liệu về Bác…Thời gian mỗi câu chuyện kể từ 7 đến 12 phút.

a22 - Copy

Lãnh đạo xã Tân Sơn trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo An.

Nét nổi bật tại hội thi lần này đó là có một số thí sinh nhỏ tuổi còn học Mầm non nhưng đã trình bày câu chuyện kể về Bác rất cảm động và hấp dẫn. Cũng tại hội thi này, có 3 chị em gái cùng tham gia dự thi.

a1 - Copy

lãnh đạo xã Tân sơn trao giải ba cho thí sinh Nguyễn Hoàng Hà An.

Hội thi đã thu hút rất đông khán giả đến xem và cổ vũ. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho em Nguyễn Hoàng Bảo An- Liên đội trường tiểu học với mẩu chuyện: “Ai ngoan sẽ được thưởng”. Giải nhì cho em Hoàng Thị Phi Yến- Chi đoàn 6 với mẩu chuyện: “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”. Giải 3 Nguyễn Hoàng Hà An- Trường mầm non, đây là thí sinh nhỏ tuổi nhất với chuyện kể: “Bác Hồ đến thăm trường thiếu nhi miền Nam”.

                                                                       Ngọc Phương

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt