Lễ kỷ niệm 54 năm ngày Truyền thống Trung đoàn phòng không 222 Ba Đình (22/4/1963 – 22/4/2019).

Sáng ngày 22/4, tại thành phố Nam Định Trung đoàn phòng không 222 Ba Đình đã tổ chức kỷ niệm 54 năm ngày Truyền thống.

Tới dự có đồng chí Trương Hồng Phúc nguyên bí thư Huyện ủy Đô Lương, đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang Phó chủ tịch UBND Huyện, lãnh đạo, cùng các đồng chí lãnh đạo ban chỉ huy quân sự huyện và ban dân vận huyện ủy Đô Lương.

ss

Các đại biểu tham dự kỷ niệm 54 năm ngày Truyền thống Trung đoàn phòng không 222 Ba Đình.

Tại buổi lễ kỷ niệm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chặng đường lịch sử trong suốt 54 năm. Ngày 22/4/1965 Trung đoàn phòng không 222 được thành lập tại thị trấn Xuân Mai, tỉnh Hà Tây cũ. Sau đó trung đoàn được lệnh cơ động trực tiếp về Đô Lương nhận nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ nhân dân và các công trình quan trọng, trong đó có đập BaRa.

s

Đồng chí Trương Hồng Phúc, nguyên bí thư huyện ủy đã tặng hoa và quà của Huyện ủy, UBND, UBMTTQ cho ban liên lạc Trung đoàn

Trong 7 năm đóng quân tại Đô Lương cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 222 có nhiệm vụ bảo vệ các công trình trọng điểm như đập Bara, cầu Mụ Bà, cống Hiệp Hòa, truông Cồn Đọi và đường giao thông huyết mạch Truông Bồn. Cán bộ chiến sĩ Trung đoàn pháo phòng không 222 đã bắn rơi nhiều máy bay các loại, và cũng có rất nhiều các chiến sỹ đã hy sinh. Hòa bình lặp lại Trung đoàn đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng huân huy chương các loại.

sss

Trung đoàn tặng cho huyện Đô Lương một bức tranh Trung đoàn phòng không 222.

Thay mặt lãnh đạo đồng chí Trương Hồng Phúc, nguyên bí thư huyện ủy đã tặng hoa và quà của Huyện ủy, UBND, UBMTTQ cho ban liên lạc Trung đoàn và cảm ơn các chiến sỹ Trung đoàn đã có công trong bảo vệ các công trình trọng điểm trên mảnh đất Đô Lương. Cũng nhân dịp này Trung đoàn đã tặng cho huyện Đô Lương một bức tranh Trung đoàn phòng không 222. Đây là dịp để có thế hệ trẻ nối tiếp truyền thống của cha ông trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc./.

Hồng Sơn

 

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt