UBND huyện Đô Lương: Triển khai kế hoạch sản xuất hè thu – mùa năm 2019

Sáng ngày 17/4/2019, UBND huyện Đô Lương đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất hè thu – mùa năm 2019, tổng kết mô hình SXNN giai đoạn 2017 – 2018. Quán triệt một số nhiệm vụ việc sáp nhập khối xóm và một số nhiệm vụ cấp bách liên quan sản xuất nông nghiệp. Tới dự có các đồng chí trong BTV huyện ủy. Đồng chí Nguyễn Trung Thành – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

a1

Các đại biểu tham dự

Theo kế hoạch, vụ hè thu – mùa năm 2019 toàn huyện sẽ gieo trồng 9671 ha, trong đó lúa 7830 ha, diện tích còn lại là cây ngô, đậu, lạc và cây hoa màu khác. Đối với cây lúa cơ cấu các giống lúa thuần ngắn ngày, lúa chất lượng cao, có khả năng chống chịu sâu bệnh và chống gãy đổ, tổ chức bắc mạ trước khi thu hoạch lúa xuân 5 đến 7 ngày và tổ chức cấp sau khi bắc mạ từ 12 – 15 ngày, diện tích gieo thẳng phải hoàn thành trước ngày 10/6. Về mô hình SXNN giai đoạn 2017 – 2018, trong thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo cho ngành nông nghiệp xây dựng được 20 mô hình. Các mô hình đều đã thành công và mang lại hiệu quả kinh tế cao và có thể nhân rộng trên địa bàn.

a2

Toàn cảnh hội nghị

Về việc sáp nhập khối xóm, hiện toàn huyện Đô Lương có 368 khối xóm, theo kế hoạch có 347 khối xóm được sáp nhập, 21 xóm giữ nguyên, sẽ sáp nhập từ 368 khối xóm xuống còn 193 khối xóm, giảm được 175 khối xóm, trong đó có 162 xóm đảm bảo tiêu chí có từ 250 hộ trở lên, còn 31 xóm chưa đủ tiêu chí đề ra. Tính đến thời điểm này, cơ bản các xã thị đã lấy xong ý kiến cử tri và thông qua kì họp HĐND, một số xã đã hoàn thành xong đề án sáp nhập và gửi về phòng nội vụ để thẩm định.

Hội nghị đã tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi và dịch tả cổ điển, dự báo tình hình và các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên các loại cây trồng vụ xuân. Đối với các loại cây trồng vụ xuân, trong đó có cây lúa hiện đã xuất hiện nạn chuột cắn phá, bệnh rầy nâu, đạo ôn gây hại, các địa phương cần tập trung thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, phát hiện và tổ chức phòng trừ kịp thời. Đối với dịch tả lợn, sau khi xuất hiện, huyện đã báo cáo lên trên và xử lí kịp thời đúng quy định, đã tổ chức dập dịch, lập 8 chốt chặn để kiểm tra, phòng chống dịch lây lan.

a3

Đồng chí Nguyễn Trung Thành – Phó chủ tịch UBND huyện kết luận tại hội nghị. Ảnh: Hoàng Phi

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Thành – PCT.UBND huyện đã yêu cầu các ngành liên quan và các địa phương trên cơ sở kế hoạch đề ra các nội dung đã triển khai tại hội nghị để tập trung tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đảm bảo thời gian, hiệu quả.

Sỹ Bắc

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt