Xã Đông Sơn tổ chức Đại hội MTTQ nhiệm kì 2019 – 2024

Sáng 1/3, xã Đông Sơn đã tổ chức Đại hội MTTQ nhiệm kì 2019 – 2024. Tới dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí Đoàn Văn Lợi – Chủ tịch UBMTTQ – Trưởng ban dân vận huyện, Nguyễn Đình Khương – Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra huyện ủy.

a1

Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội

 Trong 5 năm qua, dưới sự  lãnh đạo, chỉ đạo của MTTQ cấp trên và cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ xã Đông Sơn đã chủ động phối hợp và tăng cường vận động, tập hợp đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy khối sức mạnh khối đại đoàn kết tại địa phương. Động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trong 5 năm tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên vào các tổ chức tăng bình quân từ 1-2%. Tổ chức được 92 buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật với 7.443 hội viên tham gia, khai giảng 7 lớp dạy nghề ngắn hạn và xây dựng được 27 mô hình kinh tế các loại.

a2

Các đại biểu tham dự

Trong phong trào xây dựng NTM đã vận động nhân dân hiến 760 m2 đất thổ cư, 33.000 m2 đất sản xuất và đóng góp hơn 8 tỷ để xây dựng, nâng cấp các công trình và mở rộng giao thông nông thôn. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đến nay có 1481 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 6 làng văn hóa và 12 dòng họ văn hóa.

Trong năm năm đã vận động được trên 200 triệu đồng quỹ vì người nghèo, 230 triệu quỹ đền ơn đáp nghĩa. Sửa chữa và làm mới được 11 cho hộ nghèo, mua con giống hỗ trợ sản xuất và tặng hàng trăm suất quà hỗ trợ học sinh nghèo, người có công vào các dịp lễ, tết. Nhờ thực hiện tốt các nhiệm vụ đã góp phần phát triển kinh tế, ổn định chính trị, đảm bảo QP-AN, phát triển đời sống nhân dân.

a44

Toàn cảnh hội nghị.

Với những kết quả đó, nhiệm kỳ tới MTTQ xã Đông Sơn quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, ổn định chính trị, Quốc phòng, an ninh.

Đại hội đã hiệp thương bầu các ủy viên, bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch và ủy viên thường trực UBMTTQ khóa mới, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQVN huyện trong thời gian tới./.

 Lê Hoàn

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt