Đồng chí Ngọc Kim Nam – Bí thư huyện ủy kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới

Chiều ngày 6/12/2018, đồng chí Ngọc Kim Nam – Bí thư huyện ủy Đô Lương  đã về kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các xã Bắc Sơn, Nam Sơn và Đà Sơn.

Bắc Sơn, Nam Sơn và Đà Sơn là các đơn vị nằm trong chỉ đạo về đích cuối năm 2019 và 2020. Thời gian qua, các địa phương này đã tập trung chỉ đạo huy động mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí. Tuy nhiên, đây vẫn là các đơn vị có nhiều khó khăn cần tập trung tháo gỡ.

a2

Đồng chí Ngọc Kim Nam – Bí thư huyện ủy kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại xã Nam Sơn

Đến nay, xã Bắc Sơn đã đạt 16 tiêu chí  đạt, 3 tiêu chí còn lại gồm đường giao thông nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa  và danh hiệu văn hóa. Trong đó, khó khăn lớn của Bắc Sơn vẫn là trụ sở làm việc và cơ sở vật chất văn hóa. Tại xã Nam Sơn, là xã  miền núi địa bàn rộng nên tiêu chí  giao giao thông nông thôn và thủy lợi rất khó khăn. Trường mầm non và tiểu học đang học 2 địa điểm và hệ thống điện chưa đảm bảo. Xã Đà Sơn là xã gần trung tâm, có nhiều lợi thế,  song đơn vị này chỉ cơ bản mới đạt 15 tiêu chí. Còn 4 tiêu chí chưa đạt là: giao thông, trường học, hệ thống chính trị và văn hóa.

a1

Đồng chí Ngọc Kim Nam – Bí thư huyện ủy yêu cầu xã Đà Sơn tăng cường công tác chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành tập trung thực hiện các tiêu chí

Đồng chí Ngọc Kim Nam – Bí thư huyện ủy yêu cầu các đơn vị rà soát lại  việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới của đơn vị mình. Đánh giá  cụ thể đúng thực chất thuận lợi, khó khăn và các tiêu chí chưa đạt để tập trung chỉ đạo thực hiện. Tổng hợp nhu cầu xi măng để ban chỉ đạo có kế hoạch điều chỉnh hỗ trợ.

a4

Đồng chí Ngọc Kim Nam – Bí thư huyện ủy chỉ đạo xã Bắc Sơn có kế hoạch xây dựng trụ sở làm việc đã xuống cấp

Trước mắt, các xã cần xây dựng kế hoạch và lộ trình rõ ràng, phân công cụ thể cho từng cán bộ, đoàn thể trong hệ thống chính trị. Tích cực vận động và tranh thủ sự ủng hộ của cấp trên, các cá nhân doanh nghiệp trên địa bàn, con em xa quê… Đồng thời tham quan học hỏi các đơn vị đi trước, phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, tập trung giải tỏa hành lang ATGT và duy trì vệ sinh môi trường xanh –  sạch – đẹp. Giao cho các đồng chí điểm trưởng , ban chỉ đạo thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, giúp đỡ để các xã về đích NTM đúng lộ trình đề ra.

Huy Khôi

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt