Diễn tập PCCC, cứu hộ, cứu nạn tại Trung tâm thương mại Đô Lương

Sáng ngày 25/5, Phòng Cảnh sát PCCC số 5 đã phối hợp với Trung tâm thương mại Đô Lương tổ chức diễn tập PCCC.

Giả định diễn tập là hệ thống điện chiếu sáng bị chập đã làm cho gian hàng bán quần áo bị cháy bốc lên mái nhà. Đám cháy lan nhanh, nhiều khói khét tỏa ra theo đám cháy. Ngay lập tức, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Trung tâm thương mại đã đánh kẻng báo động khu vực chợ Trung tâm, đồng thời nhanh chóng cắt điện khu vực xảy ra cháy, gọi điện báo cho Phòng Cảnh sát PCCC số 5 hỗ trợ dập tắt đám cháy.

01

Diễn tập tiểu thương Trung tâm thương mại Đô Lương chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực cháy. Ảnh: Ngọc Phương

Trong khi chờ các lực lực cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Trung tâm thương mại đã chủ động chia thành các nhóm, huy động lực lượng cứu người bị nạn, di chuyển hàng hóa. Sử dụng các nguồn nước dự trữ, bình chữa cháy tại chỗ cùng với các chủ hộ kinh doanh chữa cháy ban đầu, hỗ trợ các hộ kinh doanh di chuyển đồ đạc, hàng hóa có giá trị ra khu vực an toàn.

Xe chữa cháy đến hiện trường, lực lượng cán bộ, chiến sỹ Phòng cảnh sát PCCC số 5 đã nhanh chóng tiến hành vào cứu người, sơ tán tài sản ra bên ngoài. Đồng thời triển khai phun nước để dập tắt đám cháy. Cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các hộ kinh doanh tại Trung tâm thương mại Đô Lương đối với công tác PCCC./.

                                                                    Lê Ngọc Phương

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt