Phòng cảnh sát PCCC số 5 tổ chức lớp tuyền truyền phổ biến kiến thức phòng cháy, chữa cháy

Phòng cảnh sát PCCC số 5 đã tổ chức lớp tuyên truyền phổ biến kiến thức phòng cháy- chữa cháy, tham gia lớp tập huấn có cán bộ điện lực 4 huyện Đô Lương, Anh Sơn, Tân Kỳ, Yên Thành.

chay

Toàn cảnh lớp tập huấn phổ biến kiến thức sử dụng bình bọt khí

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, viên chức điện lực 4 huyện đã được nghe báo cáo khái quát về tình hình công tác PCCC của nước ta trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016. Triển khai các văn bản pháp luật về PCCC. Nêu cấu tạo, ứng dụng và cách sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay. Các nguyên nhân gây ra cháy nổ, đặc biệt nhấn mạnh một trong các nguyên nhân gây ra nhiều vụ cháy trong thời gian gần đây là do sử dụng các thiết bị điện gây ra.

chay1

Cán bộ điện lực 4 huyện: Anh Sơn, Đô Lương, Tân Kỳ và Yên Thanh tham gia lớp tập huấn

chay2

Mô hình bình bọt khí

Cũng tại buổi tập huấn, cán bộ điện lực đã được tiếp thu một số biện pháp phòng cháy “An toàn sử dụng điện” như: Phòng cháy do chập mạch điện, dòng điện quá tải, đầu nối dây dẫn điện không đúng kỹ thuật, sự truyền nhiệt của các thiết bị điện. Đồng thời cung cấp các kiến thức về chữa cháy tại cơ quan và gia đình. Hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.
Thông qua lớp tuyên truyền phổ biến kiến thức PCCC đã góp phần giúp cho cán bộ điện lực 4 huyện nắm thêm được các kiến thức, ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

                                                                    Ngọc Phương

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt