a. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ.
– Công dân chuẩn bị hồ sơ theo
quy định và nộp tại Bộ phận tiếp nhân và trả kế quả thuộc UBND cấp huyện
vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lễ, nghỉ).
– Công chức thuộc Bộ phận phận Tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra hồ sơ theo quy định, nếu:
+ Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp
nhận hồ sơ, viết phiếu hẹn ngày trả kết quả cho công dân đồng thời viết
phiếu chuyển hồ sơ cho Phòng Tài nguyên và Môi trường ngay trong ngày.
+ Hồ sơ chưa đầy đủ hợp lệ thì hướng dẫn để công dân bổ sung hoàn chỉnh theo quy định.
Bước 2: Xử lý hồ sơ.
Phòng Tài nguyên và Môi trường
tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, thẩm tra hồ sơ, xác
minh thực địa thửa đất (nếu cần thiết). Nếu hồ sơ không đủ điều kiện
thì trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do kèm theo hồ sơ chuyển lại cho Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho công dân; nếu hồ sơ đủ điều
kiện thì:
– Viết phiếu chuyển thông tin
địa chính gửi đến Chi cục Thuế để xác định nghĩa vụ tài chính đối với
trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định đồng thời
thông báo cho công dân biết;
– Thẩm định hồ sơ (khi công dân
đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính) trình Chủ tịch UBND huyện phê
duyệt và chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Bước 3: Trả kết quả.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả tính thu phí, lệ phí, viết biên lai thu nộp cho công dân và trao kết
quả cho công dân theo lịch hẹn khi công dân xuất trình phiếu hẹn.
|