Huyện đoàn Đô Lương tổ chức tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2015

Vừa qua, Huyện Đoàn Đô lương tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2015, triển khai nhiệm vụ 2016. Về dự hội nghị có đ/c Lê Minh Giang – Phó bí thư thường trực huyện ủy và đ/c Đoàn Văn Lợi – Trưởng ban dân vận Huyện ủy.

%image_alt%
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2015, tổ chức đoàn thanh niên huyện Đô Lương đã phát huy tốt vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ và thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đoàn, phong trào thanh thiếu niên, đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên.

%image_alt%
Các đại biểu tham dự hội nghị

Phong trào "4 đồng hành, 5 xung kích" được triển khai có hiệu quả và thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Các cơ sở đoàn thành lập được 42 đội thanh thiếu niên, có 658 đoàn viên thanh niên tham gia. Đảm nhận được 300 công trình tu sửa đường, nạo vét kênh mương, thu dọn thực bì, trồng cây…thu hút 19.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Tổ chức được 421 buổi vệ sinh thu gom rác thải, chai lọ thuốc trừ sâu. Thực hiện chương trình Xuân tình nguyện, đã quyên góp và tặng được 9 chăn ấm, 99 áo ấm và 15 ba lô học sinh, duy trì 28 mô hình vay vốn từ quỹ thanh niên lập nghiệp, giải ngân cho 5 mô hình với số tiền 159 triệu đồng, lập 18 hồ sơ vay vốn từ quỹ người nghèo huyện với số tiền 270 triệu. Phong trào “Vòng tay bè bạn” đã quyên góp được 40 triệu quỹ vì bạn nghèo và tặng 712 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn và 120 suất quà cho gia đình chính sách. Trong năm 2015 đã tổ chức được 43 lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho 2.000 cán bộ đoàn – đội – hội. Tổ chức kết nạp gần 1.300 đoàn viên mới. Kết quả phân xếp loại đoàn viên năm 2015 trên 50% đạt xuất sắc.

%image_alt%
%image_alt%
BTV huyện đoàn khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2015

BTV huyện đoàn đã tổ chức biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2015.

Huy Khôi
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt