Huyện đoàn Đô Lương: Tổ chức hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn.

Ngày 17 và 18/12/2015, Huyện đoàn Đô Lương phối hợp với trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An và Công ty cổ phần cung ứng nhân lực và thương mại Quốc tế tổ chức hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên 33 xã, thị trấn trên địa bàn.

Hiện nay, nhu cầu công việc làm của thanh nien nông thôn đang là bài toát khó ở huyện Đô Lương. Để giải quyết vấn đề này, thì xuất khẩu lao động được cho là hiệu quả nhất. Hội nghị lần này được huyện đoàn Đô Lương tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên và tạo môi trường cho nhà tuyển dụng lao động tiếp cận với nguồn nhân lực của các địa phương trên địa bàn huyện.

%image_alt%
Toàn cảnh hội nghị

Để đem lại hiệu quả cao nhất, huyện đoàn Đô Lương đã chia làm 3 cụm để tổ chức tư vấn. Tại các buổi tư vấn, trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An và Công ty cổ phần cung ứng nhân lực và thương mại Quốc tế đã tư vấn hướng nghiệp, cung cấp một số thị trường xuất khẩu lao động uy tín và phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu của thanh niên nông thông như: Nhật Bản, Đài loan, Malayxia, Ả rập xê út, Jacata… Ngoài ra, hướng dẫn một số thủ tục cần thiết về hồ sơ đăng ký, thông tin về số lượng tuyển dụng, vị trí tuyển dụng, mức lương, chế độ đãi ngộ… của những Công ty nước ngoài có nhu cầu tuyển lao động với số lượng lớn, đang có hợp đồng liên kết tuyển dụng với trung tâm. Đồng thời tổ chức đối thoại trực tiếp giữa nhà tuyển dụng và thanh niên để giải đáp thắc mắc và yêu cầu cũng như kiến thức co bản về xuất khẩu lao động.

%image_alt%
Các đại biểu tham dự hội nghị

Định hướng trong thời gian tới Huyện đoàn Đô Lương tiếp tục là cầu nối và chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc rà soát nắm bắt nhu cầu tìm việc làm của thanh niên nông thôn trên địa bàn và phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên tổ chức tư vấn, giới thiệu và đưa người lao động xuất khẩu lao động.

Huy Khôi
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt