Đô Lương: Toạ đàm gặp mặt chắc sắc, hội đồng mục vụ nhân dịp Noel 2015

Sáng ngày 17/12/2015, UBMTTQ, ban đoàn kết công giáo huyện Đô Lương đã tổ chức buổi toạ đàm gặp mặt các hội đồng mục vụ, chức sắc các xứ giáo xứ họ trong toàn huyện. Tới dự có đại diện các ban ngành phòng cấp huyện, các xã, thị có giáo xứ của huyện Đô Lương. Các đ/c: Nguyễn Tất Thành – PBT – CT.UBND huyện, Nguyễn Hồng An – CT.UBMTTQ huyện chủ trì buổi toạ đàm gặp mặt.

Tại buổi toạ đàm, UBMTTQ huyện đã trình bày báo cáo nêu lên những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của huyện Đô Lương, kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo năm 2015.

%image_alt%
Quang cảnh buổi gặp mặt

Năm 2015, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự nỗ lực phấn đấu của nhân dân nên đã thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Trong đó, tổng giá trị sản xuất đạt 10.172 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt 9,5%, giá trị sản xuất bình quân đầu người đạt 52,5 triệu đồng, thu ngân sách đạt 200,4 tỷ đồng bằng 173,4% dự toán. Trên lĩnh vực văn hoá – xã hội được đầu tư phát triển đúng hướng, công tác quốc phòng – an ninh được củng cố giữ vững. Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, trong năm qua, đồng bào công giáo trong toàn huyện đã luôn tích cực thực hiện tốt các chủ trương, các cuộc vận động do các cấp phát động, tham gia tích cực phong trào thi đua phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt trong phong trào phát triển kinh tế, bà con giáo dân đã mạnh dạn đầu tư, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập kinh tế trên đơn vị diện tích, đến thời điểm này đã có 195 mô hình điển hình làm kinh tế giỏi, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Tiêu biểu trong phong trào có các gia đình ông Hoàng Văn Cẩn, Nguyễn Song Hào, Võ Văn Cường, Phan Văn Phúc, Phú Hữu ở giáo họ Phúc Đồng, Thị Trấn, ông Nguyễn Văn Ái, Nguyễn Văn Mai, Nguyễn Văn Tình, anh Mỹ ở nhà xứ Lưu Mỹ, Trù Sơn, anh Trần Xuân Hiệp ở giáo họ Văn Lâm, Thượng Sơn. Bên cạnh làm kinh tế giỏi, bà con giáo dân còn tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới như tại các xã: Thượng Sơn, Thái Sơn, Tân Sơn, Hoà Sơn…Cùng với đó bà con giáo dân còn làm tốt việc đảm bảo an ninh trật tự, công tác từ thiện nhân đạo, thực hiện kính chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo.

%image_alt%
Hội đồng mục vụ giáo xứ, giáo họ phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tham luận tại buổi toạ đàm, nhiều vị hội đồng mục vụ của các giáo xứ, giáo họ đã bày tỏ sự phấn khởi trước đổi mới và phát triển đi lên của quê hương, đất nước, sự quan tâm của Đảng, nhà nước, chính quyền các cấp đối với đời sống bà con giáo dân, đặc biệt là trong dịp lễ Noel năm nay.

%image_alt%
Đ/c Nguyễn Tất Thành – PBT CT.UBND huyện
phát biểu tại buổi gặp mặt

Dự và phát biểu tại buổi toạ đàm, đ/c Nguyễn Tất Thành – PBT CT.UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của bà con giáo dân toàn huyện trong năm qua. Qua đây, đ/c mong muốn bà con giáo dân tiếp tục đồng hành cùng với các địa phương, phát huy truyền thống đoàn kết lương giáo, cùng nhau xây dựng cuộc sống ngày càng phát triển. Chúc cho toàn thể bà con một dịp lễ Noel trọng thể, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, đón mùa giáng sinh 2015 an lành, vui tươi, hạnh phúc trong Hồng Ân của Thiên Chúa.

 Sỹ Bắc
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt