Trạm khuyến nông huyện Đô Lương tổ chức hội nghị giao ban công tác khuyến nông quý III và triển khai nhiệm vụ khuyến nông quý IV.

Sáng ngày 9/10/2015, Trạm khuyến nông huyện Đô Lương tổ chức hội nghị giao ban công tác khuyến nông quý III và triển khai nhiệm vụ khuyến nông quý IV. Về dự, có đại diện Trung tâm khuyến nông tỉnh và đ/c Nguyễn Công Châu – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đội ngũ cán bộ khuyến nông 33 xã, thị trên địa bàn huyện.

%image_alt%
Toàn cảnh hội nghị

Trong quý III năm 2015, hệ thống khuyến nông từ huyện đến cơ sở đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các mô hình sản xuất và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trạm khuyến nông huyện đã tổ chức được 41 lớp tập huấn kỹ thuật cho nông dân trong độ tuổi lao động. Khuyến nông 33 xã, thị trong toàn huyện đã tổ chức được 50 lớp tập huấn cho đội ngũ khuyến nông viên và lao động nông thôn về kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh các loại cây trồng, vật nuôi. Về xây dựng mô hình, Trạm cũng đã tiến hành hội thảo, tổng kết 2 mô hình triển khai trong vụ Hè thu, đó là mô hình thâm canh lúa thuần giống mới Thiên ưu 8 tại xã Tân Sơn và Thịnh Sơn với năng suất đạt 60 tạ/ha. Phối hợp với công ty giống tiến hành khảo nghiệm giống lúa mới Đông A tại xã Lạc Sơn và Lưu Sơn, năng suất đạt 40 tạ/ha. Triển khai thực hiện 4 mô hình trong vụ Đông là sản xuất rau an toàn theo hướng VietGap tại xã Xuân Sơn, mô hình trồng ngô nếp tại xã Mỹ Sơn và sản xuất một thử nghiệm một số giống như giống ngô NSC 87, HN90… Ngoài ra, khuyến nông cơ sở đã xây dựng được 11 mô hình như: Rau màu vụ đông tại xã Lưu Sơn, chăn nuôi lợn rừng tại xã Hiến Sơn, trồng cây Thanh Long tại xã Bài Sơn…

%image_alt%
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn có những tồn tại như: Sau "Dồn điền, đổi thửa", một số nông dân mạnh dạn đầu tư xây dựng một số mô hình sản xuất theo hướng hàng hoá nhưng khuyến nông một số xã chưa nắm bắt kịp thời để tham mưu cho Trạm khuyến nông huyện hỗ trợ kỹ thuật. Chế độ nộp báo cáo của một số xã còn chậm…

%image_alt%
Đ/c Nguyễn Công Châu – Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Về nhiệm vụ trong quý IV, Trạm khuyến nông huyện sẽ tổ chức 15 lớp tập huấn quy trình chăm sóc phòng trừ sâu bệnh và quy trình nuôi trồng một số cây con đặc sản cho lao động nông thôn. Làm tốt công tác tuyên truyền gieo trồng, chăm sóc các loại cây trồng vụ Đông. Tiếp tục chỉ đạo mô hình trồng ngô nếp tại xã Mỹ Sơn và hướng dẫn nông dân kỹ thuật thâm canh các loại cây trồng để tăng năng suất, hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích, góp phần tăng thu nhập cho gia đình.

Văn Đăng
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt