UBND huyện Đô Lương: Tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động người làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng hạn.

Chiều ngày 7/9/2015, UBND huyện Đô Lương đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động người làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng hạn. Tới dự có các đ/c: Phạm Ngọc Lan – PGĐ trung tâm lao động ngoài nước – Bộ LĐTBXH, Đặng Cao Thắng – PGĐ Sở LĐTBXH tỉnh, ở huyện có đ/c Nguyễn Minh Hạnh – PCT.UBND huyện, đại diện các ban ngành cấp huyện, các xã, thị trong toàn huyện, thân nhân gia đình và người lao động ở Hàn Quốc về nước.

Trong những năm, thực hiện đề án đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, UBND huyện Đô Lương đã tập trung chỉ đạo các ban ngành liên quan và các xã, thị làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp đào tạo nghề và tổ chức cho lao động đi xuất khẩu lao động đảm bảo có việc làm và thu nhập ổn định, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn. Kết quả, từ năm 2011 đến hết 6 tháng đầu năm 2015 đã có gần 6.700 lượt người đi xuất khẩu lao động, mỗi năm lượng kiều hối tăng từ 3,8 triệu USD năm 2011 lên 16,3 triệu USD năm 2014. Trong đó, chỉ tính riêng trong 3 năm lại đây, trên địa bàn huyện có 183 người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc. Thị trường lao động tại Hàn Quốc là nước thu nhập cao nên trong thời gian qua, tình trạng người lao động sau khi hết thời hạn đã cố tình ở lại lao động bất hợp pháp, tình trạng này đã ảnh hưởng tới quan hệ, hợp tác lao động giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, và có thời gian chính phủ Hàn Quốc đã ngừng việc cho phép lao động nước ta lao động tại Hàn Quốc.

%image_alt%
Toàn cảnh hội nghị

Để giảm thiểu lao động sau khi hết hạn ở lại lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc, trong thời gian qua, huyện Đô Lương đã thường xuyên cập nhật số lao động đi và về trên địa bàn, để từ đó tuyên truyền, vận động gia đình và người lao động chấp hành các quy định về luật lao động giữa 2 nước. Kết quả từ năm 2013 đến nay đã vận động 135 lao động về nước, trong đó có 83 lao động bất hợp pháp và 52 lao động về nước đúng thời hạn.
 %image_alt%
Người lao động trở về nước đúng hạn, phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp này, các địa phương làm tốt công tác xuất khẩu lao động đã phát biểu tham luận kinh nghiệm trong việc vận động người lao động chấp hành tốt quy định lao động về nước đúng hạn.

%image_alt%
Đ/c Nguyễn Minh Hạnh – PCT.UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đ/c Nguyễn Minh Hạnh – PCT.UBND huyện đã yêu cầu thông qua hội nghị là dịp để các ban ngành, các xã, thị và người lao động hiểu rõ tầm quan trọng của việc chấp hành quy định lao động đúng thời hạn, để từ đó duy trì có hiệu quả công tác xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, đem lại thu nhập kinh tế, ổn định đời sống nhân dân.

Sỹ Bắc
Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt