Xã Bài Sơn 140 ha lúa bị khô cháy

Normal
0

false
false
false

MicrosoftInternetExplorer4

Do hạn hán kéo dài, hàng ngày nhiệt độ lên tới 37-38 độ C, làm cho toàn bộ diện tích lúa của xã Bài Sơn đang bị khô hạn nghiêm trọng, nhiều diện tích mất trắng.

Xã Bài Sơn có 11 con đập lớn, nhỏ trong đó có 3 đập lớn cung cấp cho gần 200 ha lúa. Tuy nhiên, năm nay lượng mưa quá ít, chỉ bằng 1/3 so với năm ngoái. Mặt khác gần 2 tháng qua, nắng nóng liên tục kéo dài. Đặc biệt là trong hơn 1 tháng qua ở khu vực xã Bài Sơn không hề có mưa đã gây ra tình trạng hạn hán trên diện rộng đúng vào thời kỳ lúa trổ và chắc xanh.

%image_alt%
Nắng nóng gây hạn hán trên diện rộng làm cho lúa bị khô héo


Tại thời điểm này, có trên 140 ha lúa đã bị khô héo, trong đó đã có hàng chục ha lúa đã bị khô cháy. Trước tình thế mưa không có, đồng ruộng nứt nẻ, lúa khô cháy bà con nông dân phải bứt lúa về cho trâu bò ăn. Đến thời điểm hiện nay, có thể khẳng định xã Bài Sơn sẽ mất trắng trên 100 ha lúa.

%image_alt%
Hàng chục ha lúa bị khô cháy


Việc mất trắng trên 100 ha lúa hè Thu của xã Bài Sơn đang gây ảnh hưởng đến đời sống của bà con nông dân kể cả trước mát và lâu dài. Hiện nay ở Đô Lương có nhiều xã hàng trăm ha lúa bị khô cháy như ở Mỹ Sơn, Đại Sơn và Trù Sơn.

Hữu Hoàn

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-parent:””;
mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
mso-para-margin:0cm;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:”Times New Roman”;
mso-ansi-language:#0400;
mso-fareast-language:#0400;
mso-bidi-language:#0400;}

Thẩm Mỹ Sen
chăm sóc da mặt