Thanh tra an toàn bay của hãng Jetstar Pacific

(Ảnh minh họa: Internet)

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định thanh tra đột xuất, toàn diện về việc thực hiện quy trình bảo dưỡng, bảo đảm an toàn bay của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific.

Quyết định được đưa ra sau khi nhà chức trách hàng không Việt Nam nhận được hồ sơ của kỹ sư trưởng (người nước ngoài) đã từng làm việc cho Jetstar Pacific tố giác hãng này bỏ qua một số quy trình bảo đảm an toàn bay trong thời gian qua.

Trước đó, ngày 19/10, Cảng vụ hàng không miền Nam nhận được thông tin tố cáo của kỹ sư trưởng nói trên. Ngày 26/10, Cục Hàng không Việt Nam nhận được hồ sơ về vụ việc. Đến 27/10, Cục tổ chức kiểm tra và 5/11 chính thức thanh tra toàn diện quy trình bảo dưỡng máy bay của Jetstar Pacific.

Ông Thanh cho biết, theo quy định, việc thanh tra sẽ kéo dài 10 ngày (không kể ngày nghỉ), trước khi đưa ra kết luận cuối cùng về việc Jetstar Pacific có vi phạm hay không. Ông cũng cho biết thêm, nếu nội dung tố cáo đúng, đây là hành động hết sức nghiêm trọng.

Trước thông tin bất lợi cho hãng, Jetstar Pacific lập tức khẳng định, những khiếu nại mà nhân viên đã từng làm việc cho hãng đưa ra là không chính xác, sẽ gây hiểu lầm trong cộng đồng.

Theo bà Daniela Masilli, Phó Tổng Giám đốc điều hành, phụ trách khai thác của Jetstar, nhân viên người nước ngoài đứng đơn tố cáo nêu trên đã bị sa thải sau một thời gian dài có vấn đề về hiệu suất làm việc.

Trước khi sa thải, công ty đã điều tra khiếu nại của nhân viên theo đúng quy trình, kết hợp với quy định của Cục Hàng không Việt Nam và tìm thấy những điểm hoàn toàn vô căn cứ trong nội dung tố cáo sau khi mời thanh tra độc lập.

Tuy nhiên, hãng không tiết lộ thông tin cụ thể về việc sa thải nhân viên. Jetstar Pacific khẳng định yếu tố an toàn luôn là một ưu tiên hàng đầu và hãng luôn tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn bay theo quy định của nhà chức trách tại Việt Nam, tiêu chuẩn của tập đoàn Qantas

(Theo TTXVN/Vietnam+)