Chữa ngáy ngủ bằng liệu pháp tự nhiên

Thay đổi tư thế ngủ:

Điều đầu tiên bạn cần thử là thay đổi tư thế ngủ. Tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng ngáy. Thông thường, những người ngủ với tư thế nằm ngửa có khuynh hướng ngáy nhiều hơn những người

ngủ nghiêng hoặc nằm sấp. Vì khi bạn nằm ngửa, các cơ lưỡi sẽ buông lỏng và xệ xuống khu vực vòm họng, ngăn cản không khí lưu thông vào các ống khí trong hệ hô hấp, gây nên tình trạng ngáy.

– Uống nước ấm trước khi đi ngủ:

Bạn nên uống các loại thức uống ấm như nước sôi để ấm hoặc hòa với mật ong hay nước trà xanh trước khi đi ngủ. Các chuyên gia cũng khuyên bạn súc miệng bằng nước muối ấm loãng để loại trừ các loại vi khuẩn cũng như nới lỏng các cơ ở vùng cổ họng, giúp ngừa tình trạng ngáy.

– Sử dụng liệu pháp mùi hương:

Bạn có thể sử dụng các loại thảo dược như dầu oải hương hoặc dầu kinh giới để điều trị chứng ngáy. Phương pháp này giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ và làm sạch vùng xoang. Các loại thảo dược này đã được chứng minh rất hiệu quả và cũng dễ sử dụng.

Bạn hãy để chúng trên bàn, cạnh giường ngủ và không đậy nắp. Hương thơm của chúng tỏa ra, hòa lẫn vào không khí, khi bạn hít vào sẽ giúp giảm triệu chứng ngáy.

– Dầu tinh chất hoa nhài:

Loại dầu này được chiết xuất từ những bông hoa nhài, có chứa axetat benzyl, linalool và indole, cùng với vài thành phần khác. Các chất này có tác dụng giúp làm sạch và thông mũi cũng như hệ hô hấp, nhờ thế sẽ giúp ngừa chứng ngáy.

– Ăn cam xanh (cam non):

Nhờ vào đặc tính chống khuẩn và chống viêm, cam xanh sẽ giúp bạn giảm triệu chứng ngáy. Bên cạnh đó, cam xanh còn chứa synephrine, một chất chống dị ứng, giúp ngừa nghẹt mũi – một trong những nguyên nhân chính gây ngáy.

Bảo Ngọc (TH)