5 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe vào mùa đông

 1. Khoai lang

Khoai lang có hàm lượng dinh dưỡng cao, với nguồn chất xơ và carbohydrate phong phú. Khoai lang cũng giàu vitamin A và C cùng các khoáng chất như mangan và đồng. Vì vậy, cho dù bạn có chế biến khoai lang theo kiểu luộc, nướng hoặc thậm chí nấu súp thì nó cũng giúp tăng sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể vào mùa đông.

Ngoài khoai lang, khoai tây cũng được coi là thực phẩm có lợi cho sức khỏe con người trong mùa đông, vì nó cũng rất giàu carbs, chất xơ và vitamin A.

2. Rau bina

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại rau xanh nói chung đều tốt cho bạn trong mùa đông vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa không những giúp bạn trẻ lâu mà còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh phổ biến mùa đông như cảm lạnh, cảm cúm…
Rau bina được coi là loại rau xanh tốt nhất bạn nên ăn trong mùa đông vì nó chứa nhiều sắt và canxi. Vì vậy, đừng bỏ qua món ăn này hàng ngày nhé.

3. Hạt mè.

Hạt mè có tác dụng giữ ấm cho bạn vào mùa đông vì nó có tác dụng tăng nhiệt trong cơ thể và là một nguồn canxi rất dồi dào. Ngoài ra, trong hạt mè còn chứa các khoáng chất như magiê, mangan, sắt, đồng… nên nó không những giúp bạn có sức đề kháng cao, miễn dịch tốt mà còn duy trì độ ẩm cho da, tránh da khô và dễ viêm.

4. Đậu phộng.

Đậu phộng giàu chất chống oxy hóa và cũng cung cấp sự ấm áp cho cơ thể chúng ta. Đậu phộng là một nguồn chứa nhiều vitamin E và B3 nên nó vừa tốt cho da, vừa tăng khả năng chống chọi bệnh tật. Hơn thế, bởi vì nó là một nguồn tốt của chất béo không bão hòa đơn nên đậu phộng còn là một loại thực phẩm thân thiện với tim.

5. Dầu cá.

Dầu cá chứa rất nhiều vitamin D. Vitamin D đặc biệt tốt cho cơ thể trong mùa đông vì nó vừa làm chắc xương lại nâng cao sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra, dầu cá là một nguồn chất béo omega 3 phong phú nên có tác dụng giúp ngăn chặn sự thay đổi tâm trạng theo mùa bằng cách nâng cao mức độ serotonin trong cơ thể của bạn.

Bảo Ngọc (ST)