* Bước 1: Sau
khi có kết quả rà soát hộ nghèo hàng năm, UBND cấp xã lập danh sách các
hộ thuộc diện nghèo đề nghị được cấp GCN và danh sách nhân khẩu thuộc hộ
nghèo đủ điều kiện đề nghị cấp thẻ BHYT gửi về Phòng LĐ-TBXH cấp huyện.
* Bước 2:
– Tại Phòng
LĐ-TBXH cấp huyện: Công chức phụ trách tiếp nhận hồ sơ, danh sách do Ban
chính sách xã chuyển đến. Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ
thì tiếp nhận. Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì
cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ bổ
sung kịp thời.
– Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày trong tuần.
* Bước 3: Phòng LĐ-TBXH cấp huyện rà soát, kiểm tra số đối tượng do UBND cấp xã đề nghị theo quy định.
* Bước 4: Phòng
LĐ-TBXH cấp huyện trình UBND huyện xét duyệt, ký xác nhận danh sách đề
nghị cấp GCN hộ nghèo và thẻ BHYT gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội.
* Bước 5: Khi có kết quả, Phòng LĐTBXH huyện bàn giao cho cán bộ chính sách xã để trả cho đối tượng.
|