* Bước 1: Công dân chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật và nộp tại UBND cấp xã.
* Bước 2:
– UBND cấp xã tổng hợp hồ sơ và nộp tại Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, UBND huyện, thị xã, thành phố
– Thời gian tiếp nhận: Trong giờ làm việc các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).
– Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tính hợp lệ của hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, đúng qui định, công chức nhận hồ sơ và viết giấy hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn cho cán bộ chính sách xã, phường bổ sung hồ sơ theo quy định.
* Bước 3:
– Phòng
LĐTB&XH lập danh sách đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng
Cựu chiến binh và chuyển hồ sơ đến Bảo hiểm Xã hội huyện.
– Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội ký hợp đồng mua bảo hiểm y tế.
* Bước 4: Giao thẻ bảo hiểm y tế cho cán bộ chính sách xã, phường
+ Địa điểm: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội
+ Thời gian: Trong giờ làm việc các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).
|